Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 14/09/2022 09:29 (GMT+7)

Giá vàng ngày 14/9: Thị trường trong nước vẫn giữ được nhịp tăng giá

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước vẫn giữ được nhịp tăng giá.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới, giá vàng quay đầu giảm do thị trường đặt cược vào khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ thông báo kế hoạch tăng lãi suất sau cuộc họp ngày 20/9 tới khi mà chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8 của Mỹ ở mức 8,1% trong năm, giảm so với mức 8,5% của tháng 7. Lãi suất tăng sẽ dẫn tới chi phí cơ hội cao hơn cho việc nắm giữ tài sản không sinh lời, như vàng.

Ở một góc độ khác, nhiều chuyên gia cũng kỳ vọng dữ liệu lạm phát Mỹ hạ nhiệt có thể khiến Fed cân nhắc lại thời điểm thực hiện một đợt tăng lãi suất. Điều này sẽ có lợi cho kim loại quý. Dù vậy, giá vàng cũng được hỗ trợ bởi đồng USD yếu hơn trong bối cảnh nhiều ngân hàng trung ương tăng lãi suất.

Bên cạnh đó, thông tin về Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) - vốn theo dõi rổ hàng hoá và dịch vụ của Mỹ - tăng 0,1% so với tháng trước và tăng 8.3% so với cùng kỳ. Loại trừ giá thực phẩm và năng lượng, CPI lõi tăng 0.6% so với tháng 7 và 6.3% so với cùng kỳ. Đây là kết quả rất bất ngờ vì các chuyên gia kinh tế đều đang kỳ vọng lạm phát tổng thể giảm 0,1% so với tháng trước và chỉ tăng 8% so với cùng kỳ.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.

Trước đó, thị trường phần lớn đều kỳ vọng Fed nâng lãi suất 75 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 9/2022. Sau báo cáo CPI, khả năng nâng 50 điểm cơ bản đã bị gạt bỏ và thậm chí có khả năng Fed nâng 100 điểm cơ bản, theo dữ liệu từ CME Group.

Về mặt kỹ thuật, xu hướng giảm tiếp tục duy trì lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc 1.769,3 USD/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc cũng là mức thấp nhất trong tháng 7 là 1.686,3 USD/ounce.

tm-img-alt
Ảnh: Internet.

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước vẫn giữ được nhịp tăng giá.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn là 66,25-67,05 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 50 nghìn đồng hai chiều so với cùng thời điểm phiên trước.

Sau khi tái lập mốc 67 triệu đồng đúng 1 phiên, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội giữ nguyên chiều mua vào nhưng lại giảm 50 nghìn đồng chiều bán ra vè 66,15-66,95 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng nhẹ 20 nghìn đồng hai chiều lên 51,28-52,03 triệu đồng/lượng.

Cùng chiều, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý cũng nhích nhẹ 50 nghìn đồng lên 51,20-52,00 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Cùng chuyên mục

Xây dựng Hòa Bình lý giải nguyên nhân lỗ thêm 333 tỷ đồng sau kiểm toán
Sự chênh lệch giữa lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp sau khi được kiểm toán và số liệu báo cáo tài chính do Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình tự lập giảm 333 tỷ đồng đã được giải trình chi tiết tới Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước, theo thông cáo phát đi từ đơn vị này ngày 1/4/2024.
Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.