Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 27/07/2024 09:27 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 27/7: Lao dốc phiên cuối tuần

Nhiều tín hiệu không mấy tích cực về sức cầu khiến giá dầu lao dốc.

Trên thị trường thế giới, giá dầu WTI đạt 77,16 USD/thùng, giảm 1,12 USD. Trong khi đó, giá dầu Brent giao dịch ở mức 81,13 USD/thùng, giảm 1,24 USD vào lúc 6h47 ngày 27/7 theo giờ Việt Nam.

Bob Yawger, Giám đốc phụ trách hợp đồng năng lượng tương lai tại Mizuho ở New York, cho biết: "Tình hình nhu cầu của Trung Quốc đang giảm mạnh và giá dầu thô cũng giảm theo". Theo vị giám đốc này, nền kinh tế của Trung Quốc đang có nguy cơ bước vào chu kỳ giảm phát, khi giá cả sẽ giảm do nhu cầu giảm.

Trong khi đó, nhu cầu từ quốc gia tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới cũng dự kiến sẽ giảm bớt khi các nhà máy lọc dầu của Mỹ chuẩn bị cắt giảm sản lượng khi mùa lái xe mùa hè sẽ kết thúc vào đầu tháng 9.

Nhà máy lọc dầu lớn thứ hai của Mỹ, Valero Energy, cho biết 14 nhà máy lọc dầu của họ sẽ hoạt động ở mức 92% tổng công suất trong quý III, giảm 2% so với quý II.

Tại Canada, cháy rừng đang bùng phát ở các tỉnh phía tây British Columbia và Alberta, bao gồm cả khu vực Fort McMurray nơi khai thác 3,3 triệu thùng dầu thô/ngày. Khu vực này dự kiến sẽ có mưa vào cuối tuần và điều này phần nào sẽ xoa dịu nỗi lo về nguồn cung.

tm-img-alt
Giá dầu đồng loạt giảm.

Tại thị trường Việt Nam, sáng ngày 27/7, giá xăng dầu trên thị trường như sau:

- Xăng E5RON92: không cao hơn 21.900 đồng/lít 

- Xăng RON95-III: không cao hơn 22.884 đồng/lít

- Dầu điêzen 0.05S: không cao hơn 20.194 đồng/lít

- Dầu hỏa: không cao hơn 20.326 đồng/lít 

- Dầu madút 180CST 3.5S: không cao hơn 17.178 đồng/kg.

Cùng chuyên mục

Chuẩn bị trang sức cho ngày trọng đại
Đối với các cặp đôi chuẩn bị bước vào một chương mới của cuộc đời, tháng 10 là thời điểm hoàn hảo để kiếm tìm những món trang sức tinh xảo, ghi dấu khoảnh khắc thiêng liêng.

Tin mới

Chuẩn bị trang sức cho ngày trọng đại
Đối với các cặp đôi chuẩn bị bước vào một chương mới của cuộc đời, tháng 10 là thời điểm hoàn hảo để kiếm tìm những món trang sức tinh xảo, ghi dấu khoảnh khắc thiêng liêng.
Cảnh giác trước thủ đoạn mời xem phim online rồi lừa đảo
Ngày 16/10, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội cho biết, gần đây xuất hiện thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua cách thức mời xem phim online và bình chọn được trả phí. Cơ quan Công an khẳng định, không thể kiếm tiền từ những lời mời chào thực hiện nhiệm vụ trên mạng dù dưới bất cứ hình thức nào, bởi đó thường là những chiếc “bẫy” của kẻ lừa đảo.
Chất lượng không khí tại một số điểm của Hà Nội ở mức xấu
Theo ứng dụng theo dõi chất lượng không khí VN AIR (thông tin được công bố từ nguồn dữ liệu quan trắc do Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện), lúc 8 giờ ngày 17/10, kết quả quan trắc cho thấy chất lượng không khí tại một số điểm của Hà Nội ở mức kém và xấu.