Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 23/03/2024 08:48 (GMT+7)

Giác hơi có giúp ích cho làn da?

Trong nỗ lực cải thiện vẻ ngoài của làn da, một số người đã tìm đến phương pháp giác hơi, một kỹ thuật truyền thống trong y học cổ truyền, được cho là có khả năng giảm mỡ và cải thiện da sần vỏ cam.

Da sần vỏ cam, hay còn được biết đến với tên tiếng Anh là cellulite, là một hiện tượng da có bề mặt không đồng đều, tạo nên hình ảnh lồi lõm tương tự như vỏ cam, thường xuất hiện ở các khu vực như đùi, mông, và bụng. Đây là tình trạng phổ biến và lành tính, thường gặp ở phụ nữ, chủ yếu do sự biến đổi trong cấu trúc và phân bố của mỡ dưới lớp bì.

Giác hơi có giúp ích cho làn da?
Ảnh minh hoạ.

Mặc dù không ảnh hưởng đến sức khỏe, da sần vỏ cam thường gây ra tâm lý tự ti cho nhiều chị em phụ nữ.

Một số yếu tố nguy cơ thúc đẩy da sần vỏ cam gồm:

- Tuổi tác: Da yếu dần, giảm khả năng đàn hồi do lão hóa, dễ hình thành vùng da sần vỏ cam.

- Giới tính: Phụ nữ dễ bị da sần vỏ cam hơn nam giới.

- Hormone: Nồng độ estrogen cao cũng có thể liên quan tới tình trạng da sần vỏ cam.

- Chế độ dinh dưỡng và tập luyện kém lành mạnh: Các vị trí tích tụ mỡ thừa khiến da sần vỏ cam trông rõ rệt hơn. Người thừa cân dễ gặp hiện tượng này.

- Yếu tố di truyền: Da sần vỏ cam thường gặp trong gia đình, nên ngay cả người gầy hoặc cân đối vẫn có thể gặp khuyết điểm này.

Trong nỗ lực cải thiện vẻ ngoài của làn da, một số người đã tìm đến phương pháp giác hơi, một kỹ thuật truyền thống trong y học cổ truyền, được cho là có khả năng giảm mỡ và cải thiện da sần vỏ cam thông qua việc tạo ra áp suất âm và kích thích lưu thông máu.

Mặc dù giác hơi có thể giúp giảm đau, giảm viêm và trị liệu chấn thương, hiện chưa có nghiên cứu nào khẳng định hiệu quả của nó trong việc giảm bớt tình trạng da sần vỏ cam. Ngược lại, nếu không được thực hiện đúng cách, giác hơi có thể gây ra các tác dụng phụ như đau nhức và bầm tím. Đặc biệt, những người mắc các tình trạng da như chàm eczema, vảy nến, hoặc có rối loạn đông máu, cũng như phụ nữ mang thai, được khuyến cáo tránh phương pháp này.

Đối với việc điều trị da sần vỏ cam, hiện nay có các phương pháp khác nhau như sử dụng sóng cao tần, laser, hút mỡ, kem bôi ngoài da, và xoa bóp. Những người mong muốn cải thiện tình trạng da của mình nên tìm đến các bác sĩ và cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn và điều trị một cách an toàn và hiệu quả. Các thủ thuật xâm lấn như hút mỡ cần cân nhắc kỹ lưỡng do có thể gây ra biến chứng hoặc làm cho vùng lõm trở nên nghiêm trọng hơn.

Để liệu pháp giác hơi đem lại hiệu quả cao nhất, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

- Không giác hơi trong không gian quá nóng, quá lạnh hoặc trong phòng có điều hòa.

- Trong quá trình giác hơi, người bệnh và nhân viên y tế cần chú ý theo dõi tình hình sức khỏe thường xuyên để có những biện pháp xử lý kịp thời.

- Sau khi giác hơi xong, người bệnh cần nghỉ ngơi một lúc, không nên tắm luôn.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Phát hiện virus H5N1 trong sữa
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.