Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 19/07/2023 12:13 (GMT+7)

Giao dịch bằng đồng tiền ảo Pi tiềm ẩn nguy cơ rủi ro lừa đảo

Cơ quan Công an cảnh báo, việc giao dịch bằng đồng tiền ảo Pi tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, rủi ro lừa đảo. Khi người dân chuyển tiền hoặc chuyển Pi cho đối tượng thì đối tượng sẽ ngay lập tức chặn liên lạc nhằm chiếm đoạt.

Giao dịch bằng đồng tiền ảo Pi tiềm ẩn nguy cơ rủi ro lừa đảo

Ảnh minh họa.

Thời gian gần đây, câu chuyện đồng tiền ảo Pi tiếp tục nóng trở lại trong giới đầu tư tiền ảo. Điển hình như vào cuối tháng 6, mạng xã hội lan truyền hình ảnh hơn 1.000 người có mặt tại buổi offline "Việt Nam GCV 314.159$ Event" được tổ chức ở một nhà hàng tại Bắc Ninh. Nội dung của chương trình xoay quanh đồng tiền ảo Pi.

Tại Việt Nam, ứng dụng Pi Network thường xuyên nằm trong danh sách ứng dụng mạng xã hội được tải về nhiều nhất trên iOS. Trong khi đó, ứng dụng "đào Pi" trên Android cũng đạt hơn 50 triệu lượt tải về.

Theo Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05), Bộ Công an một số nội dung liên quan đến hoạt động giao dịch tiền ảo Pi xuất hiện và gây xôn xao dư luận trong thời gian qua. Đây là vấn đề lớn liên quan đến các hoạt động tín dụng tiền ảo xuyên biên giới trên không gian mạng mà cơ quan chức năng chưa quản lý được. A05 đang phối hợp với Công an các địa phương làm rõ những hoạt động liên quan đến giao dịch, cách thức chi trả.

Các dấu hiệu của hoạt động lôi kéo, đa cấp tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho người tham gia, đề nghị người dân cần cảnh giác để tránh bị mất tài sản.

Trước đó, Công an tỉnh Kon Tum cũng thông tin về việc giao dịch bằng đồng Pi tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, rủi ro lừa đảo trong tình thế giá Pi đang loạn như hiện nay. Các đối tượng có thể dụ dỗ người dân mua Pi hoặc dùng Pi để trao đổi hàng hóa.

Khi người dân chuyển tiền hoặc chuyển Pi cho đối tượng thì đối tượng sẽ ngay lập tức chặn liên lạc nhằm chiếm đoạt.

Cũng theo Công an tỉnh Kon Tum cảnh báo, hiện nay Việt Nam chưa công nhận bất cứ loại hình tiền ảo, tiền mã hóa nào và cũng chưa có quy định pháp lý điều chỉnh hoạt động phát hành, mua bán, trao đổi tiền ảo, tài sản ảo. Bên cạnh đó, các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành cũng chưa quy định đơn vị chính thức quản lý việc phát hành và giao dịch các đồng tiền ảo, tài sản ảo.

Do đó, nhà đầu tư sẽ chịu toàn bộ rủi ro khi tham gia đầu tư vào các hoạt động đầu tư tiền ảo, sản phẩm ảo vì chúng không được pháp luật bảo hộ. Do đó, người dân cần nêu cao cảnh giác trước khi tham gia vào các hoạt động đầu tư, huy động vốn và trả thưởng theo mô hình mạng lưới đa cấp và các hoạt động giao dịch mua bán tiền ảo.

Liên quan về vấn đề này, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng đã nhiều lần phát đi thông điệp các loại tiền ảo không phải là tiền tệ đồng thời không phải phương thức thanh toán hợp pháp tại Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.
Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.