Giữa Hà Nội: 3.000 người dân chịu cảnh mất nước gần cả tuần
Sau phản ánh, đối chất với đơn vị cấp nước, gần một tuần nay, hơn 3.000 người dân thuộc 3 tòa HH03A - HH03B - HH03C thuộc Khu đô thị Thanh Hà (Hà Nội) không còn nước sạch để sử dụng.
Ông Phan Minh Châu, Tổ trưởng Tổ dân phố số 4 (thuộc khu đô thị Thanh Hà) chia sẻ với truyền thông: “Nhiều người thấy mẩn ngứa khắp người, trong khi đó nước sạch nặng mùi thuốc tẩy nên nghi nguồn nước do Công ty cổ phần nước sạch Thanh Hà cấp không đảm bảo chất lượng. Sau phản ánh, đối chất với đơn vị cấp nước, thì hàng nghìn người dân ở đây mất nước sinh hoạt”.
Việc mất nước sinh hoạt khiến cuộc sống của cư dân ở 3 tòa nhà bị đảo lộn. Nhiều gia đình phải mua nước ngọt đóng chai để nấu ăn, phục vụ vệ sinh cá nhân.
Được biết, người dân đã thuê Viện Công nghệ môi trường xét nghiệm mẫu nước. Kết quả xét nghiệm cho thấy hàm lượng amoni trong nước là 11,46 mg/l, cao gấp 38 lần ngưỡng cho phép, hàm lượng clo cũng vượt ngưỡng an toàn hàng chục lần.
Phía Công ty cổ phần nước sạch Thanh Hà cho biết, do nguồn cấp nước của Nhà máy nước mặt sông Đuống không đủ nên công ty đã tăng sản lượng từ nguồn giếng khoan để cung cấp cho các hộ dân. Vì lưu lượng thay đổi, đồng thời phải bổ sung nước sạch quá gấp nên chưa kịp xử lý các vấn đề vi sinh.
Đại diện Tổ dân phố số 4 Khu đô thị Thanh Hà cho biết, dù các sở ngành và huyện Thanh Oai đã vào cuộc nhưng vấn đề nước sinh hoạt cho hàng nghìn người dân tại đây vẫn chưa giải quyết được triệt để.
Trước đó, chiều 15/10 có ít nước về đến bể nhưng không đáng kể. Đến đêm 15/10, 3 tòa thuộc cụm HH03-B1.3 đều đã mất nước. Việc thiếu nước sạch kéo dài khiến cuộc sống của cư dân tổ 4 gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, Tổ dân phố phải trích quỹ nước sạch do cư dân tự đóng góp để mua 1 xe nước từ Hà Đông về cho cư dân sử dụng tạm thời.
Ông Nguyễn Trọng Khiển, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai cho biết, trong ngày hôm nay huyện sẽ làm việc với Công ty nước sạch Hà Đông về khả năng nâng sản lượng cung cấp nước sạch cho khu đô thị Thanh Hà.