Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 12/09/2021 09:49 (GMT+7)

Hà Nội: 2 vợ chồng bán rau quả ở chợ mắc Covid-19

Một gia đình 4 người tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã được phát hiện dương tính Covid-19 trong đó có bố mẹ bán rau quả ở chợ Đại Từ.

Trưa nay, 11/9, theo thông tin từ CDC Hà Nội, trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm 28 ca dương tính mới với SARS-CoV-2, trong đó có 3 ca tại cộng đồng, 25 ca tại khu cách ly, phong tỏa.

Hà Nội: 2 vợ chồng bán rau quả ở chợ mắc Covid-19

Đáng chú ý, tại huyện Chương Mỹ có 5 ca bệnh đều ở Tân Mỹ, Thụy Hương, trong đó 4 ca cùng gia đình tại gồm vợ là N.T.H (36 tuổi), chồng N.V.T (40 tuổi), 2 con trai là N.V.D (4 tuổi), N.V.T (14 tuổi), cùng ở thôn Tân Mỹ, xã Thuỵ Hương.

Liên quan đến 4 ca bệnh này, theo báo Thanh niên, sáng nay, UBND huyện hương Mỹ đã có công văn thượng khẩn gửi các đơn vị trong huyện.

Cụ thể, chiều 10/9, 4 người cùng gia đình này có biểu hiện ho, sốt, đã được Trung tâm Y tế xã Thuỵ Hương lấy mẫu test nhanh, kết quả dương tính, kết quả lẫy mẫu PCR cũng dương tính. Đáng chú ý, hai vợ chồng bệnh nhân cùng bán rau củ quả tại chợ Đại Từ, đường Nguyễn Hữu Thọ (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai).

Từ chùm ca bệnh này, cơ quan y tế đã truy vết thêm 1 ca dương tính khác là N.T.C (nữ, 36 tuổi), cũng ở xã Thuỵ Hương, là F1 của F0 N.V.D, tiếp xúc lần cuối ngày 8/9.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4 đến nay) là 3.755 ca, trong đó 1.591 ca mắc ghi nhận ngoài cộng đồng và 2.164 ca là các trường hợp đã được cách ly.

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Phát hiện virus H5N1 trong sữa
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.