Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 08/04/2023 17:32 (GMT+7)

Hà Nội lại sắp đón mưa phùn, nồm ẩm kéo dài

Khu vực Đông Bắc Bộ chuẩn bị bước vào đợt mưa phùn, nồm ẩm kéo dài nhiều ngày.

Nồm ẩm quay lại miền Bắc

Các tỉnh miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh tăng cường yếu. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ sáng 7/4, nền nhiệt các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp tục giảm xuống.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, gần sáng ngày 8/4, không khí lạnh sẽ tiếp tục được tăng cường xuống nước ta khiến nền nhiệt trên toàn miền tiếp tục giảm.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ trong 02 ngày 08-09/4 đêm và sáng trời rét, ngày trời lạnh, vùng núi trời rét. Khu vực Bắc Trung Bộ trời lạnh. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc Bộ phổ biến 18-21 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ.

Dự báo chi tiết:

Thời điểm dự báo

Khu vực ảnh hưởng

Nhiệt độ thấp nhất (oC)

Nhiệt độ trung bình (oC)

Đêm 07 và ngày 08/4

Phía Đông Bắc Bộ

19-22, vùng núi có nơi dưới 17

20-22, vùng núi có nơi dưới 18-20 độ

Bắc Trung Bộ

20-23

22-24

Đêm 08 và ngày 09/4

Phía Đông Bắc Bộ

18-21, vùng núi có nơi dưới 17

21-23, vùng núi 19-21

Bắc Trung Bộ

20-22

22-24

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ gần sáng ngày 8/4 đến ngày 9/4, khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ chiều và đêm 7-9/4, Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

Thủ đô Hà Nội ngày 8/4, trời nhiều mây có mưa, mưa rào, trời rét với nhiệt độ phổ biến từ 20-22 độ.

Các đợt không khí lạnh trong tháng 4 được nhận định cường độ yếu, chính vì vậy, không gây ra sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn trên toàn miền. Ngoài ra, không khí lạnh cuối mùa thường sẽ gây mưa phùn cho nhiều khu vực miền Bắc trong giai đoạn giao mùa, gây nên tình trạng nồm ẩm.

Hà Nội sắp đón mưa phùn, nồm ẩm kéo dài gần một tuần - Ảnh 2.
Các tỉnh miền Bắc sẽ đón nhiều đợt nồm ẩm vào giai đoạn cuối mùa Xuân.

Theo dự báo xa của cơ quan khí tượng, từ đêm 9-13/4, khu vực Đông Bắc Bộ sẽ có có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác về đêm và sáng sớm.

Thủ đô Hà Nội từ ngày 9-13/4 chuyển mưa nhỏ, sương mù, mưa phùn, trời nồm ẩm, nền nhiệt thấp với nhiệt độ trong ngày dao động khoảng 21-23 độ.

Ngoài ra, không khí lạnh tràn về ở khu vực Bắc Bộ (bao gồm cả Hà Nội) sẽ gây mưa rào rải rác và có nơi có dông đồng thời có thể đi kèm theo nhiều loại hình thiên tai nguy hiểm khác như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cơ quan chức năng cảnh báo mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Người dân tại Hà Nội và các tỉnh, TP cần đặc biệt lưu ý.

Nắng nóng Nam Bộ chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Trong khi đó, tại các tỉnh Nam Bộ, đợt nắng nóng kéo dài nhiều ngày qua chưa có dấu hiệu kết thúc.

Dự báo trong hai ngày 8-9/4, Nam Bộ tiếp tục có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-60%. Khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ.

Dự báo từ 10/4, nắng nóng có khả năng giảm dần ở Nam Bộ.

Hà Nội sắp đón mưa phùn, nồm ẩm kéo dài gần một tuần - Ảnh 3.
Nắng nóng kéo dài tại Nam Bộ nhiều ngày qua chưa có dấu hiệu kết thúc.

Theo nhận định của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, năm 2023 tại khu vực này sẽ có nhiều đợt nắng nóng diện rộng kéo dài với nhiệt độ cao nhất cao hơn mọi năm; số ngày nắng nóng nhiều hơn, mùa nắng nóng cũng sẽ kết thúc muộn với thời kỳ nắng nóng kéo dài hơn.

Số ngày nắng nóng và nhiệt độ cao nhất trung bình trong các tháng nắng nóng cao hơn mọi năm. Nắng nóng diện rộng xuất hiện nhiều đợt ở Đông Nam bộ và ven biên giới Tây Nam với nhiệt độ cao nhất cao hơn trung bình nhiều năm.

Đặc biệt tại TPHCM, nền nhiệt cao nhất có thể lên đến 37-38 độ.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra hỏa hoạn. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Cùng chuyên mục

Tây Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Từ ngày 16-17/4, các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Tin mới

Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng vào ngày 22/4
Ngày 19/4/2024, Cục Quản lý dự trữ ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) đã có Công văn 425/QLDTNH2 thông báo đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng SJC với tổng khối lượng dự kiến sẽ đấu thầu là 16.800 lượng, thời gian bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 22/4/2024.
Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.