Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 10/03/2023 11:19 (GMT+7)

Hà Nội mở lại 2 trung tâm đăng kiểm

Hai trung tâm đăng kiểm tại quận Nam Từ Liêm và huyện Thanh Oai sẽ hoạt động trở lại vào ngày 10/3.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ sáng 10/3, hai đơn vị được khôi phục hoạt động là Trung tâm 2903S nằm trên đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm và Trung tâm 2914D tại khu công nghiệp Thanh Oai, huyện Thanh Oai.

Sau 2 tháng bị tạm dừng hoạt động vì điều tra, 2 trung tâm trên được hoạt động trở lại. Như vậy, Hà Nội sẽ có 8/31 trung tâm mở cửa với 13/61 dây chuyền. Mỗi trạm có tối thiểu một dây chuyền hoạt động. Các trạm này có thể hoạt động trở lại do Cục Đăng kiểm sắp xếp nhóm đăng kiểm viên tại chỗ (không bị tạm giam) và điều động thêm nhân lực từ các trung tâm đăng kiểm khác về để đủ số lượng người vận hành.

tm-img-alt
Hai trung tâm đăng kiểm tại quận Nam Từ Liêm và huyện Thanh Oai sẽ hoạt động trở lại vào ngày 10/3. (Ảnh: Internet).

Theo Bộ Giao thông vận tải, cả nước có 61/281 trung tâm đăng kiểm tạm dừng hoạt động, trong đó 53 trung tâm đang phục vụ điều tra, 8 đơn vị không đủ điều kiện.

Hà Nội có 31 trung tâm đăng kiểm, trong đó 22 đơn vị với 41 dây chuyền kiểm định đang dừng hoạt động. TP HCM có 9 trung tâm với 17 dây chuyền kiểm định tạm dừng. Khả năng đáp ứng nhu cầu kiểm định xe tại Hà Nội chỉ 40%; TP HCM 50%. Có tháng, hai đô thị lớn nhất cả nước chỉ giải quyết được 30% nhu cầu kiểm định xe.

Những tuần vừa qua, tình trạng quá tải tại các trung tâm đăng kiểm khiến người dân mất nhiều thời gian chờ đợi, doanh nghiệp tổn thất nặng nề khi xe tải, xe khách phải nằm chờ nhiều ngày để đăng kiểm khiến phát sinh chi phí, mất doanh thu, trong khi lãi ngân hàng, lương nhân viên vẫn phải trả.

Dự kiến, lượng xe đến hạn kiểm định tháng 3 tại Hà Nội là trên 68 nghìn xe nhưng khả năng các trung tâm đăng kiểm chưa đáp ứng nhu cầu.

Theo đánh giá của Cục Đăng kiểm, số trung tâm được mở lại vẫn rất thấp và chưa thể giúp Hà Nội ngăn được tình trạng xe quá hạn không được đăng kiểm trong thời gian tới.

Trước đó, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 31/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2023. Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan tập trung khắc phục nhanh nhất tình trạng ách tắc trong hoạt động đăng kiểm phương tiện giao thông; có giải pháp hiệu quả giải quyết dứt điểm, bảo đảm công tác đăng kiểm trở lại hoạt động bình thường trong tháng 3/2023.

Cùng chuyên mục

Hà Nội có thêm 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe từ tháng 5
Sở GTVT Hà Nội vừa có thông báo về việc uỷ quyền thực hiện thủ tục hành chính về đổi giấy phép lái xe và cấp lại giấy phép lái xe cho UBND quận Long Biên và UBND huyện Sóc Sơn. Thời gian tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục được thực hiện từ ngày 2/5/2024.
Sẽ kiểm tra, giám sát 14 trạm thu phí BOT
Cục Đường bộ Việt Nam vừa ban hành quyết định về việc ban hành Kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2024 đối với các Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên hệ thống quốc lộ do cục quản lý.

Tin mới

Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.