Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Xem xét đăng kiểm xe là nghề độc hại, nguy hiểm
Cử tri kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan quan tâm, xem xét bổ sung những người làm nhiệm vụ đăng kiểm xe cơ giới đường bộ làm việc trong môi trường khí xả độc hại, tiếng ồn cao được hưởng phụ cấp áp dụng đối với người lao động làm công việc trong điều kiện có yếu tố nguy hiểm, độc hại. Theo đó, Bộ GTVT đã có văn bản trả lời liên quan đến kiến nghị này.
Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.
19 trường hợp cải tạo xe ô tô vẫn được đăng kiểm
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có thông tin cụ thể 19 trường hợp ô tô có sự thay đổi có thể đến trực tiếp đơn vị đăng kiểm để kiểm định xe hoặc được nghiệm thu kết hợp với kiểm định mà không cần thực hiện thủ tục lập hồ sơ thiết kế xe cơ giới cải tạo.
Cần Thơ: Khởi tố 5 đăng kiểm viên về hành vi nhận hối lộ
Tối 26/12, Công an thành phố Cần Thơ cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân thành phố đã tiến hành tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với Phòng Ngô Phú Nhân (sinh năm 1978) và Lương Duy Long (sinh năm 1986), cùng trú tại quận Ninh Kiều (Cần Thơ), là đăng kiểm viên thuộc Chi cục Đăng kiểm số 8 về hành vi nhận hối lộ.
Hà Nội: Đề xuất bổ sung nhân lực đăng kiểm
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa đề xuất UBND Thành phố kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo mở các lớp bồi dưỡng, đánh giá cấp chứng chỉ cho đăng kiểm viên để sớm khôi phục hoạt động của các trung tâm