Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 20/02/2022 09:08 (GMT+7)

Hà Nội phân luồng điều trị cho trẻ em mắc COVID-19 như thế nào?

Bạn đọc hỏi: Trẻ em mắc COVID-19 tại Hà Nội được phân đến các tuyến điều trị như thế nào?

Theo Công văn hướng dẫn mới nhất của Sở Y tế Hà Nội về phân luồng tiếp nhận, điều trị người bệnh COVID-19, Sở Y tế Hà Nội đã có hướng dẫn phân tầng điều trị đối với trẻ em mắc COVID-19. Cụ thể:

Thực hiện điều trị tại nhà (tầng 1) với trẻ trên 3 tháng tuổi.

tm-img-alt
Điều trị cho trẻ em mắc COVID-19 tại nhà. Ảnh: Trung Nguyên.

Trẻ không đủ điều kiện điều trị tại nhà, được điều trị tại cơ sở thu dung quận, huyện.

Trẻ có bệnh nền không ổn định hoặc thể trạng béo phì, trẻ dưới hoặc bằng 3 tháng tuổi được điều trị tại bệnh viện đa khoa có giường bệnh điều trị nhi khoa.

Trẻ mắc COVID-19 thuộc tầng 2 với mức độ trung bình được điều trị tại các bệnh viện đa khoa có khoa nhi; bệnh viện Trung ương, bộ, ngành.

Trẻ mắc COVID-19 thuộc tầng 3 được điều trị tại các cơ sở: Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Hà Đông, Bệnh viện Đức Giang, Bệnh viện Xanh Pôn, Bệnh viện Sơn Tây, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và bệnh viện Trung ương, bộ, ngành.

Cũng theo hướng dẫn của Sở Y tế Hà Nội, với phụ nữ mang mắc COVID-19 được phân tầng điều trị như sau:

Người bệnh mang thai điều trị tại nhà (tầng 1) khi thai dưới 37 tuần, không bệnh nền, đã tiêm đủ vaccine; điều trị tại cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 (tầng 1) khi thai dưới 37 tuần chưa tiêm đủ vaccine bệnh nền ổn định; điều trị tại bệnh viện đa khoa có khoa sản khi thai dưới 37 tuần chưa tiêm đủ vaccine và có bệnh nền không ổn định.

Người bệnh mang thai điều trị tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội (tầng 2) đối với sản phụ cần can thiệp chuyên khoa, thai bằng hoặc trên 28 tuần mức độ trung bình, nặng; hoặc điều trị tại bệnh viện đa khoa có khoa sản và bệnh viện trung ương, bộ, ngành.

Người bệnh mang thai thuộc tầng 3 được điều trị tại các bệnh viện: Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Hà Đông, Bệnh viện Đức Giang, Bệnh viện Xanh Pôn, Bệnh viện Sơn Tây, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và bệnh viện Trung ương, bộ, ngành.

Cùng chuyên mục

33 học sinh nhập viện sau bữa ăn trưa
Sau bữa ăn trưa 27/3, nhiều học sinh của Trường Tiểu học Quang Hanh (thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh) phải nhập viện do có biểu hiện buồn nôn, đau bụng.
Sửa bình nóng lạnh, suýt mất ngón tay do bị điện giật
Bỏng điện là một loại bỏng nặng, nếu như bỏng lửa và bỏng nước sôi gây ra các tổn thương trên da từ ngoài vào trong thì bỏng điện lại gây ra vết bỏng sâu từ trong ra ngoài. Bỏng do dòng điện có thể gây ra các tổn thương bệnh lý toàn thân hoặc tại chỗ như ngừng hô hấp, ngừng tim, hoặc tàn phế.
Giác hơi có giúp ích cho làn da?
Trong nỗ lực cải thiện vẻ ngoài của làn da, một số người đã tìm đến phương pháp giác hơi, một kỹ thuật truyền thống trong y học cổ truyền, được cho là có khả năng giảm mỡ và cải thiện da sần vỏ cam.

Tin mới

Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.