Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 19/04/2023 13:50 (GMT+7)

Hà Nội ra công văn hỏa tốc yêu cầu phòng chống dịch COVID-19

Tối 18-4, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đã ký công văn hỏa tốc về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ.

Theo công văn, UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở, ngành, cơ quan tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo nghị quyết, kế hoạch được Chính phủ, Bộ Y tế và UBND TP ban hành.

UBND các quận, huyện, thị xã cần chủ động nắm bắt tình hình dịch bệnh để có phương án triển khai kịp thời, đảm bảo kiểm soát tình hình dịch bệnh để phát triển kinh tế - xã hội.

Thành phố cũng yêu cầu các địa phương phòng dịch từ sớm, từ xa và từ cơ sở với mục tiêu “dứt khoát không để dịch bệnh bùng phát trở lại”. Các địa phương chịu trách nhiệm toàn diện trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, đẩy mạnh công tác tiêm phủ vaccine, tăng cường kiểm tra, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với các cơ quan, đơn vị, cơ sở kinh doanh, tổ chức sự kiện, dịch vụ tại địa phương.

UBND TP cũng giao Sở Y tế tổng hợp nhu cầu vaccine của các địa phương để kịp thời đề xuất Bộ Y tế cung ứng. Chủ động theo dõi tình hình dịch bệnh trên địa bàn, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống.

Tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở giáo dục, cửa khẩu, các cơ sở y tế và tại cộng đồng để phát hiện sớm, xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan.

Tổ chức đánh giá cấp độ dịch theo Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”- hướng dẫn tạm thời của Bộ Y tế…

Cùng với đó, rà soát, cập nhật kế hoạch thu dung, điều trị người bệnh COVID-19 theo nguyên tắc 4 tại chỗ.

Sở TT&TT phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan liên quan cung cấp thông tin về tình hình dịch và khuyến cáo người dân thực hiện thông điệp 2K của Bộ Y tế trên các phương tiện giao thông công cộng tại các sự kiện tập trung đông người, đặc biệt vào dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, số ca mắc COVID-19 và một số bệnh truyền nhiễm khác có xu hướng tăng trong thời gian qua, trong đó, ghi nhận một số ổ dịch COVID-19, thủy đậu, tay chân miệng tại trường học. Tính đến ngày 16-4, toàn thành phố có 566 trường hợp mắc COVID-19 đang điều trị./.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Phát hiện virus H5N1 trong sữa
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.