Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 23/08/2020 00:22 (GMT+7)

Hà Nội tạm ngừng hoạt động 3 bệnh viện không an toàn phòng chống dịch Covid-19

Theo Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện Mắt Sài Gòn – Hà Nội, Bệnh viện Mắt HiTec và Bệnh viện Mắt Việt Nhật đã được yêu cầu tạm ngừng hoạt động khám chữa bệnh để tổ chức lại công tác an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Ảnh minh họa.

Trước đó, ngày 18/8/2020 Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội đã ban hành Công điện khẩn số 07/CĐ-UBND về một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Theo đó, Giám đốc, thủ trưởng các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chịu trách nhiệm trước pháp luật, BCĐ TP nếu vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn Thành phố đảm bảo an toàn tối đa, phòng chống lây nhiễm cho toàn bộ những người bệnh có nguy cơ cao, đặc biệt là người cao tuổi và người có bệnh lý nền; kiên quyết dừng hoạt động đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn Thành phố không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Sáng 22/8, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, ông Hoàng Đức Hạnh – Phó Giám đốc Sở Y tế đã có báo cáo về công tác phòng chống dịch tại các bệnh viện trên địa bàn. Ông Hạnh cho biết, tính đến hết ngày 21/8, 4 đoàn kiểm tra của Sở Y tế đã kiểm tra được 46 bệnh viện, trong đó có 30/41 bệnh viện công lập và 16/39 bệnh viện tư nhân.

Trong tổng số trên, có 34/46 bệnh viện an toàn.

9/46 bệnh viện an toàn ở mức thấp (gồm: Bệnh viện Phổi Hà Nội, Bệnh viện Thận Hà Nội, Bệnh viện đa khoa Thanh Trì, Bệnh viện Tâm thần Hà Nội, Bệnh viện Chữ thập xanh, Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương, Bệnh viện Phụ sản An Thịnh, Bệnh viện Mắt Nhật Bản, Bệnh viện Mắt Sài Gòn – Hà Nội cơ sở I).

3/46 bệnh viện không an toàn, bao gồm:

Bệnh viện Mắt Sài Gòn – Hà Nội (địa chỉ tại 77 phố Nguyễn Du) và Bệnh viện Mắt HiTec (55 phố Hàm Long) đã không đảm bảo an toàn trong sàng lọc, phân luồng, cách ly khi có người bệnh nghi ngờ. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu bệnh viện ngừng hoạt động khám chữa bệnh trong 7 ngày để tổ chức lại và báo cáo Sở Y tế trước ngày 01/09/2020.

Bệnh viện Mắt Việt Nhật (122 phố Triệu Việt Vương) cũng không đảm bảo an toàn trong sàng lọc, phân luồng, cách ly khi có người bệnh nghi ngờ. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu dừng khám chữa bệnh để khắc phục và khi nào hoạt động trở lại sẽ báo cáo Sở Y tế.

Bệnh viện là nơi phát hiện sớm, điều trị các ca bệnh, giúp ngăn chặn, khống chế dịch bệnh. Tuy nhiên, bệnh viện cũng là nơi có nhiều nguy cơ lây nhiễm và phát tán dịch bệnh. Dù trong 4 ngày qua Hà Nội không ghi nhận ca mắc Covid-19 nhưng Sở Y tế thành phố yêu cầu các bệnh viện cần quan tâm ưu tiên đối phó với dịch bệnh trong giai đoạn này.

Cùng chuyên mục

Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử
Bộ Công thương vừa có báo cáo gửi Ủy ban Xã hội của Quốc hội về việc thực hiện công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử tại Việt Nam.
Người từ 06 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước
Bộ Công an cho biết, từ ngày 01/7/2024, khi làm thẻ Căn cước, chỉ có trường hợp người dưới 06 tuổi mới không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Các độ tuổi còn lại đều phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.

Tin mới