Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 01/12/2023 07:14 (GMT+7)

Hà Nội triển khai chiến dịch cho trẻ uống bổ sung vitamin A đợt 2

Tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong hai ngày 1-2/12, thành phố triển khai chiến dịch cho trẻ uống bổ sung vitamin A đợt 2 năm 2023. Đối tượng được bổ sung vitamin A là trẻ từ 6 đến 35 tháng tuổi đang có mặt tại địa phương, cả trẻ vãng lai, trẻ đang điều trị tại các cơ sở y tế.

Hà Nội triển khai chiến dịch cho trẻ uống bổ sung vitamin A đợt 2

Dự kiến số trẻ trong độ tuổi được uống vitamin A đợt này là 385.477 trẻ; trong đó, từ 6 đến 11 tháng là 64.946 trẻ, từ 12 đến 35 tháng là 320.531 trẻ. Toàn thành phố có 1.657 điểm uống vitamin A. Mục tiêu đặt ra của chiến dịch là 99,8% trẻ từ 6 đến 35 tháng tuổi được uống vitamin A liều cao.

Sở Y tế Hà Nội đã hướng dẫn chuyên môn kỹ thuật cán bộ phụ trách hoạt động uống vitamin A của các đơn vị về việc cho trẻ uống vitamin A, xử trí hóc, sặc, cách bố trí sắp xếp trang thiết bị dụng cụ; công tác thống kê, báo cáo...

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương yêu cầu các Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai chiến dịch uống bổ sung vitamin A cho trẻ đảm bảo an toàn, hiệu quả; chuẩn bị tốt trước chiến dịch về rà soát đối tượng, đảm bảo vật tư y tế, viên nang vitamin A, tổ chức điểm uống phù hợp. Cán bộ y tế cho trẻ uống vitamin A phải bảo đảm đúng kỹ thuật, đủ liều lượng được chỉ định.

Trước đó, Hà Nội đã triển khai chiến dịch bổ sung vitamin A đợt 1 diễn ra trong hai ngày (1 - 2/6) tại 1.715 điểm và tổ chức uống bổ sung còn lại vào ngày 3 - 4/6 cho 392.131 trẻ từ 6 - 35 tháng tuổi.

Cùng chuyên mục

Viên uống tránh thai hàng ngày: Cẩm nang cho người mới bắt đầu (Phần 1)
Viên uống tránh thai hàng ngày là một phương pháp tránh thai hiệu quả và phổ biến được sử dụng bởi phụ nữ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, nhiều người mới bắt đầu sử dụng viên uống tránh thai có thể cảm thấy bối rối và lo lắng về cách sử dụng, hiệu quả và tác dụng phụ của thuốc.
Cơ thể sẽ ra sao khi chúng ta cắt giảm lượng đường?
Các chuyên gia dinh dưỡng cũng như bác sĩ chuyên khoa luôn khuyến cáo cần phải giảm bớt lượng đường bổ sung vì chúng gây ra nhiều vấn đề đối với sức khỏe. Vậy điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta cắt giảm đường nạp vào cơ thể?
Nam giới có nên uống nước sắn dây?
Nước sắn dây là thức uống giải nhiệt hiệu quả, giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa, bảo vệ gan, và tăng cường sức khỏe tim mạch. Đặc biệt, nam giới nên sử dụng để cải thiện sức khỏe.

Tin mới