Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 04/08/2024 11:19 (GMT+7)

Hà Nội và TP HCM lọt top 10 thành phố rẻ nhất châu Á

Theo đánh giá của Travel & Leisure, Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh vào top 10 thành phố có chi phí du lịch thấp nhất châu Á. Nếu tính theo quốc gia, Việt Nam có mức chi cho xê dịch rẻ nhất Đông Nam Á.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Danh sách 10 thành phố rẻ nhất châu Á để đi du lịch vừa được Tạp chí du lịch Mỹ Travel & Leisure công bố dựa trên trung bình giá phòng đôi tiêu chuẩn, giá vé máy bay khứ hồi hạng phổ thông, trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 12.

Theo danh sách này, Thành phố Hồ Chí Minh thứ hai với giá trung bình một chuyến đi khoảng 1.452 USD; Thủ đô Hà Nội xếp thứ chín, với tổng chi phí chuyến đi khoảng 1.546 USD.

Các chuyên gia từ Travel & Leisure nhận định đường bay thẳng Thành phố Hồ Chí Minh đến San Francisco giúp tiết kiệm đáng kể chi phí cho du khách (giá vé khứ hồi khoảng 660 USD). Ngoài ra, giá đồ ăn và chỗ ở tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng rất phải chăng. Lợi thế về dịch vụ ăn ở khiến cho thành phố này trở thành điểm đến lý tưởng với những ai có ngân sách hạn chế.

Thời gian qua, Việt Nam nổi bật trên truyền thông quốc tế với đánh giá là điểm đến có đồ ăn ngon và giá rẻ, phương tiện giao thông công cộng thuận tiện; chỗ ở đa dạng lựa chọn từ bình dân đến sang trọng đều rẻ hơn so với mặt bằng chung trong khu vực.

Dẫn đầu danh sách thành phố rẻ nhất châu Á để "xê dịch" là Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc). Nhật Bản cũng có hai thành phố góp mặt trong top 10 là Tokyo và Osaka (xếp lần lượt ở vị trí thứ 7 và thứ 10). Thành phố New Delhi của Ấn Độ nằm ở vị trí thứ 4.

Tại khu vực Đông Nam Á, có Jakarta (Indonesia), Bangkok (Thái Lan), Manila (Philippines), Kuala Lumpur (Malaysia) được xếp vào top, lần lượt ở vị trí thứ 3, 5, 6 và thứ 8.

Trước đó, nền tảng du lịch trực tuyến Tripadvisor cũng đã công bố danh sách 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới. Theo đó, Hà Nội là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách này.

Đầu năm nay, tạp chí du lịch Condé Nast Traveler cũng liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách, trong đó Việt Nam cũng góp mặt.

Cùng chuyên mục

Cận cảnh di tích Chùa Cầu – Hội An sau tu bổ
Sau 1 năm rưỡi tiến hành tu bổ, di tích Chùa Cầu (Lai Viễn Kiều) - biểu tượng của Hội An (tỉnh Quảng Nam) đã hoàn thành các hạng mục chính, chuẩn bị khánh thành phục vụ khách tham quan.
Thí điểm du lịch đêm ở 12 địa phương
Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ này vừa có báo cáo gửi đại biểu Quốc hội về một số nội dung liên quan đến nhóm vấn đề chất vấn tại Kỳ họp thứ 7. Trong đó phát triển sản phẩm du lịch đêm là một trong nhiều nội dung nhận được nhiều sự quan tâm.
Cảng du thuyền Mỹ Tho: Điểm du lịch đến để nhớ…
Cảng du thuyền Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang (Mỹ Tho Marina) được xem là một trong những cảng du thuyền lớn nhất nước ta hiện nay và cũng là nơi mà đông đảo du khách trong và ngoài nước chọn làm điểm đến trong kỳ nghỉ, du lịch, công tác,…

Tin mới

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân trước thủ đoạn mạo danh Giám đốc Apple để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những lời mời gọi đầu tư hứa hẹn đem về lợi nhuận cao, rủi ro thấp; chủ động xác minh tính hợp pháp của các dự án đầu tư tiền điện tử, không cả tin và làm theo hướng dẫn của các đối tượng.
Công Phượng chia tay Yokohama FC trở về Việt Nam
Trang chủ Yokohama FC xác nhận tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ chia tay đội bóng này sau trận đấu ở vòng 31 J2 League. Trở về Việt Nam, Công Phượng sẽ khoác áo đội bóng Thanh Niên TPHCM của giải hạng Nhất.
Ông Trump bị ám sát hụt lần hai
Nhà chức trách Mỹ cho biết cựu Tổng thống Donald Trump vẫn an toàn sau vụ nổ súng dường như là một âm mưu ám sát, nhằm vào nơi ông đang chơi golf vào khoảng 14h (giờ địa phương).