Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 15/01/2024 15:28 (GMT+7)

Vịnh Hạ Long đứng thứ 2 trong 25 điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới

Nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor vừa công bố danh sách 25 điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới, nằm trong chuỗi giải thưởng Travelers’s Choice Best of the Best Destinations. Trong đó, Vịnh Hạ Long đứng vị trí thứ hai trong 25 điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới năm 2024.

Được biết, đây là giải thưởng uy tín thường niên vinh danh các điểm đến nhận được nhiều ý kiến đánh giá cao nhất của cộng đồng, biểu thị mức độ xuất sắc trong lĩnh vực du lịch.

tm-img-alt

Vịnh Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh được đông đảo du khách trong và ngoài nước biết đến là một trong những Di sản Thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận. Không chỉ sở hữu làn nước trong xanh như ngọc lục bảo và gần 2.000 hòn đảo đá vôi muôn hình vạn trạng, với nhiều hang động kỳ thú tạo thành một thế giới vừa sinh động vừa huyền bí. Hàng trăm đảo đá, mỗi đảo mang một hình dáng khác nhau hết sức sinh động. Tiềm ẩn trong lòng các đảo đá ấy là những hang động tuyệt đẹp như động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hang Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, động Tam Cung.

tm-img-alt

Vịnh Hạ Long còn là nơi tập trung đa dạng sinh học với hệ sinh thái phong phú, đa dạng. Mới đây nhất, ngày 16/9/2023, tại thủ đô Riyadh (Ả Rập Xê-út), UNESCO công nhận quần thể vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà là Di sản thiên nhiên thế giới, bởi nơi đây chứa đựng các khu vực có vẻ đẹp thiên nhiên bao gồm các đảo đá vôi có thảm thực vật che phủ và các đỉnh nhọn núi đá vôi nhô lên trên mặt biển cùng với các đặc điểm karst liên quan như các mái vòm và hang động.

Cùng chuyên mục

Cảng du thuyền Mỹ Tho: Điểm du lịch đến để nhớ…
Cảng du thuyền Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang (Mỹ Tho Marina) được xem là một trong những cảng du thuyền lớn nhất nước ta hiện nay và cũng là nơi mà đông đảo du khách trong và ngoài nước chọn làm điểm đến trong kỳ nghỉ, du lịch, công tác,…
Phát hiện con đường cổ, niên đại hàng nghìn năm tại Di sản Mỹ Sơn
Viện Khảo cổ học phối hợp với Ban Quản lý Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn tổ chức thăm dò, khai quật, khảo cổ học phế tích kiến trúc đường dẫn tại phía Đông tháp K, thuộc quần thể Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn. Một con đường cổ, có niên đại hàng nghìn năm đã được tìm thấy trong cuộc khai quật, khảo cổ lần này.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.