Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 16/03/2020 07:30 (GMT+7)

Hàn Quốc bất ngờ áp dụng thủ tục nhập cảnh đặc biệt chống Covid-19

Theo hãng Reuters, Hàn Quốc ngày 15/3 đã thông báo rằng 76 ca nhiễm Covid-19 mới và 3 ca tử vong, đánh dấu lần đầu tiên trong vòng 3 tuần liên tiếp có ca nhiễm thấp nhất.

Theo Reuters, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã tuyên bố, các tỉnh có số ca nhiễm nhiều nhất được khoanh vùng khu vực có thảm họa đặc biệt. Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc tuyên bố khu vực khoanh vùng thảm họa từ khi đại dịch bùng phát tại nước này trong bối cảnh chính phủ có thể trợ cấp tới 50% chi phí phục hồi, miễn thuế và các khoản thanh toán tiện ích cho cư dân.

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuter

"Hàn Quốc có số ca nhiễm cao nhất châu Á sau Trung Quốc hiện có tổng số 8.162 ca nhiễm đã xác nhận và 75 trường hợp tử vong", Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết.

Số ca nhiễm Covid-19 mới tại Hàn Quốc đã giảm hẳn so với thời gian đầu bùng phát dịch.

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun cho biết: "Chúng tôi sẽ kiểm soát dịch bệnh và hạn chế các ảnh hưởng đến kinh tế".

41 ca nhiễm mới đều từ thành phố Daegu. Trong số các khu vực khoanh vùng "thảm họa đặc biệt" phải kể đến quận Cheongdo với dân số khoảng 43.000 người. Ngoài Daegu, quận Cheongdo đang là khu vực khác có các trường hợp lây nhiễm Covid-19 cao và xác nhận một nạn nhân đầu tiên đã tử vong.

Trong số 120 bệnh nhân ra viện và đây là ngày thứ ba liên tiếp số lượng các bệnh nhân hồi phục trong ngày tăng cao vượt qua số ca nhiễm mới kể từ trường hợp đầu tiên của Hàn Quốc xác nhận vào ngày 20/1.

Số các bệnh nhân nhiễm đã giảm trong tuần qua và mức độ lây nhiễm hàng ngày cũng giảm ở so với tuần trước, từ 500 xuống còn 100 ca", Bộ trưởng Y tế Park Neung-hoo nói với báo chí vào ngày 15/3.

Theo KCDC, mức độ giảm các trường hợp nhiễm mới diễn ra sau khi hầu hết các ca nhiễm từ thành phố Daegu đã được kiểm soát.

"Điều quan trọng là ngăn chặn mức độ lây lan của dịch bệnh", KCDC cho biết.

Bắt đầu từ ngày 15/3, Hàn Quốc bắt đầu đón khách từ Pháp, Đức, Anh, Tây Ban Nha và Hà Lan vào nhưng với thủ tục nhập cảnh đặc biệt và được kiểm tra chặt chẽ hơn. Lệnh cấm đối với các du khách từ Trung Quốc, Italy và Iran vẫn được áp dụng.

Bên cạnh việc kiểm tra nhiệt độ ở sân bay, khách du lịch từ các quốc gia cần phải tải ứng dụng mà chính phủ Hàn Quốc yêu cầu để thông báo các triệu chứng có liên quan đến loại virus chủng mới này mỗi ngày.

"Dịch bệnh bùng phát toàn cầu, chúng tôi buộc phải áp dụng các thủ tục nhập cảnh đặc biệt đối với các quốc gia đặc biệt", Hàn Quốc cho biết.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.