Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 18/03/2024 06:52 (GMT+7)

Hàn Quốc: Bụi và cát vàng nhấn chìm nhiều thành phố

Ngày 17/3, cả đất nước Hàn Quốc chìm trong màu vàng của bụi và cát, đẩy chỉ số bụi mịn lên mức cao.

Ngày 17/3, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, lần đầu tiên kể từ đầu năm tới nay, gần như cả đất nước Hàn Quốc chìm trong màu vàng của bụi và cát, đẩy chỉ số bụi mịn lên mức cao.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc, tình trạng trên được ghi nhận lần đầu tiên tại đảo Baengnyeong vào lúc 6h50 sáng 17/3 (giờ địa phương). Bụi và cát sau đó lan rộng và bao phủ bầu trời ở thủ đô Seoul và những khu vực xung quanh, tỉnh Gangwon và tỉnh Chungcheong ở miền Trung Hàn Quốc.

Tính đến 11h cùng ngày, mức độ tập trung hạt bụi mịn đường kính nhỏ hơn 10 micrometer (PM 10) trung bình một giờ tại Seoul và thành phố Sokcho (tỉnh Gangwon nói trên) đã tăng lên lần lượt là 162 microgram/m3 và 112 microgram/m3. Ở đảo Ganghwa, chỉ số này là 219 microgram/m3.

Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố tại nhiều vùng, bao gồm vùng thủ đô Seoul và đảo Ganghwa, khi chỉ số PM 10 vượt quá 151 microgram/m3.

Bộ Môi trường Hàn Quốc sử dụng hệ thống cảnh báo bụi mịn gồm 4 cấp, trong đó, chỉ số PM 10 từ 0 - 30 microgram/m3 là “tốt," từ 31 - 80 microgram/m3 là “bình thường," từ 81 - 150 là “xấu” và hơn 150 là “rất tệ".

Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc dự báo bụi vàng sẽ lan dần và bao phủ các địa phương khác của Hàn Quốc, sau đó có thể tan dần vào ngày 18/3.

Lần gần đây nhất xảy ra tình trạng bụi và cát vàng bao trùm nhiều vùng ở Hàn Quốc là vào tháng 5 năm ngoái.

Cùng chuyên mục

Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
Nhiều khả năng virus cúm gia cầm đã lây lan ở bò sữa 4 tháng trước khi giới chức Mỹ phát hiện và xác nhận loại virus này là chủng H5N1 độc lực cao. Đây là thông tin được nêu trong bản phân tích mới nhất về dữ liệu di truyền do Trung tâm dịch bệnh động vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thực hiện và công bố gần đây.

Tin mới

Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với