Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 22/01/2024 07:31 (GMT+7)

Hàng chục khu ‘đất vàng’ ở Bình Dương xây công viên mini

Bình Dương đang đối mặt với tăng đô thị hóa, làm thiếu không gian xanh. Chính quyền địa phương đã xây dựng các công viên mini ở trung tâm để đáp ứng nhu cầu giải trí và nghỉ ngơi, tạo điểm xanh tích cực giữa các khu dân cư đông đúc.

Trong những năm gần đây, quá trình đô thị hóa ở tỉnh Bình Dương diễn ra với tốc độ nhanh chóng, đồng thời mật độ dân cư tăng cao, đặc biệt là ở các thành phố như Thủ Dầu Một và Thuận An. Trước đó, các dự án khu dân cư mới chủ yếu tập trung vào việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật mà ít chú trọng đến việc xây dựng không gian xanh, công viên, dẫn đến tình trạng thiếu không gian xanh và không gian công cộng.

tm-img-alt
Hình ảnh minh họa.

Nhằm giải quyết vấn đề này và tạo điểm giải trí cho người dân, đặc biệt là công nhân lao động sau giờ làm việc, tỉnh Bình Dương đã triển khai đề án xây dựng các công viên mini với diện tích từ 100m2 đến 15.000m2. Các điểm này thường được chọn ở vị trí trung tâm, có giá trị lớn, đặc biệt là tại những địa điểm trước đây là trụ sở công cộng đã được di dời.

tm-img-alt
Hình ảnh minh họa.

Ở thành phố Thủ Dầu Một, đã có hàng chục công viên mini được xây dựng, đặc biệt nhiều tại các tuyến đường như Cách mạng tháng 8, Thích Quảng Đức, Huỳnh Văn Lũy, Nguyễn Văn Tiết, Huỳnh Văn Cù, Hùng Vương, Huỳnh Văn Nghệ, Phú Lợi, Cách Mạng Tháng Tám. Địa phương đang tiếp tục bố trí quỹ đất để mở rộng thêm các công viên mới.

tm-img-alt
Hình ảnh minh họa.

Lãnh đạo thành phố Thủ Dầu Một thông báo rằng họ đã dành hơn 5.100m2 đất công (từ các trụ sở công cộng cũ) để xây dựng công viên mới tại khu vực tiếp giáp giữa hai đường Cách Mạng Tháng Tám và Ngô Quyền (phường Phú Cường). Khu đất này có vị trí đắc địa và sầm uất nhất tỉnh Bình Dương, được sử dụng để tạo ra không gian giải trí cho cộng đồng.

Ở TP. Thuận An, đã có hàng chục công viên mini được đưa vào sử dụng, bao gồm các công viên có diện tích lớn như Công viên Bình Hòa, Công viên Thuận Giao, Công viên An Phú, Công viên Bình Nhâm. Các công viên này không chỉ cung cấp không gian xanh mà còn có các tiện ích như máy tập thể dục, xích đu, ghế đá để người dân có thể tận hưởng hoạt động thể dục và giải trí.

Người dân địa phương cảm thấy hài lòng với sự phát triển này. Ông Nguyễn Trọng Lâm cho biết ông tự hào với việc Bình Dương đã xây dựng nhiều công viên mini, tạo ra không gian công cộng cho cộng đồng. Bà Nguyễn Thị Lan cũng chia sẻ rằng công viên mini gần nơi cô ở không chỉ là nơi giải trí mà còn là điểm gặp gỡ, trò chuyện cho cộng đồng địa phương.

Hiện nay, trên toàn tỉnh Bình Dương đã có hơn 100 công viên và công tác xây dựng mới vẫn đang tiếp tục. Đặc biệt, tại thành phố Thủ Dầu Một, dự kiến sẽ phát triển thêm công viên cây xanh kết hợp bãi đỗ xe tại 14 vị trí (từ các trụ sở công cộng cũ đã di dời) với tổng diện tích 12,1 ha. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương khẳng định rằng việc xây dựng các công viên không chỉ giúp phát triển không gian xanh mà còn nâng cao giá trị cộng đồng.

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Tổ chức đấu giá 49 khu đất
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất năm 2024 trên địa bàn đối với 49 khu đất, thửa đất, trị giá ước tính khoảng 5.235 tỷ đồng.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.