Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 05/05/2020 12:38 (GMT+7)

Hậu Giang: Học sinh trở lại trường sau thời gian dài tạm nghỉ do dịch Covid-19

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, học sinh trên địa bàn tỉnh Hậu Giang tạm nghỉ để phòng chống dịch. Sáng ngày 4/5, học sinh các khối Tiểu học, trẻ Mầm non và các khối Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ dài nhất lịch sử.

Ghi nhận tại trường Tiểu học Xà Phiên 3, xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ (Hậu Giang) công tác đảm bảo an toàn cho các em học sinh các cấp tiểu học, trẻ mầm non được đảm bảo tuyệt đối. Theo đó, trước khi các em học sinh vào cổng trường được rửa tay bằng nước rửa tay diệt khuẩn, đo thân nhiệt…

Giáo viên trường Tiểu học Xà Phiên 3 đo thân nhiệt cho các em học sinh trước giờ vào lớp học.

Ngày đầu tiên trở lại lớp học sau thời gian dài nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19, không khí phấn khởi sôi động hẳn lên khi các em học sinh được tiếp tục cắp sách đến trường, giáo viên thì tiếp tục đem con chữ truyền đạt kiến thức cho các em học sinh… Khi đến trường học, các em học sinh được phụ huynh và giáo viên hướng dẫn kiến thức phòng, chống dịch, cũng như tự giác đeo khẩu trang cho mình khi đến lớp.

Ngoài ra, trường Tiểu học Xà Phiên 3 cũng trang bị máy đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn cho các em học sinh trước khi bước vào trường. Nếu như trước đây, khi dịch bệnh chưa diễn ra thì như thường lệ, vào ngày thứ hai đầu tuần nhà trường sẽ bắt đầu tiết chào cờ, nhưng nay để đảm bảo giãn cách tốt nhất cho các em học sinh thì tiết chào cờ sẽ được thay thế bằng việc dành thời gian để giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn phổ biến, hướng dẫn các học sinh về phòng về cách phòng, chống dịch Covid-19.

Bố trí chỗ ngồi cho các em học sinh đảm bảo khoảng cách.
Các em thực hiện 6 bước trước khi vào học theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Cô Đinh Thị Xuyên - Tổng phụ trách đội, trường Tiểu học Xà Phiên 3 cho biết: Nhà trường cũng đã xây dựng thời khóa biểu dạy học theo hướng tinh giản, vừa đảm bảo chương trình kiến thức học cũng như vừa đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả. Ngoài ra, thực hiện theo tinh thần chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19, nhà trường đã bố trí sĩ số mỗi lớp không quá 25 em học sinh/lớp học để đảm bảo giãn cách theo quy định, cũng như dễ quản lý các em. Đồng thời, nhà trường chủ động phối hợp cùng phụ huynh nắm bắt tình hình sức khỏe của các em để hướng dẫn, trang bị kiến thức phòng, chống dịch cho các em học sinh khi đến lớp học.

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới