Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 07/07/2021 11:09 (GMT+7)

Hậu Giang: Sĩ tử mặc áo mưa đến điểm thi, thi môn đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Từ sáng sớm, Hậu Giang trời có mưa nhỏ, các thí sinh mặc áo mưa đến điểm thi trong tâm thế sẵn sàng bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Sáng 7/7, gần 6.839 sĩ tử tỉnh Hậu Giang bước vào môn thi đầu tiên - Ngữ Văn với thời gian 120 phút kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại 19 điểm thi đặt tại các trường THPT, THCS ở 8 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh; buổi chiều các thí sinh làm bài thi môn Toán trong thời gian 90 phút. Trong đó có 7 điểm thi có thí sinh hệ thường xuyên, thí sinh tự do dự thi.

tm-img-alt
Từ sáng sớm ngày 7/7, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang - Đồng Văn Thanh cùng đoàn công tác Ban Chỉ đạo thi tỉnh đến kiểm tra công tác đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại điểm thi số 19, Trường THPT Chuyên Vị Thanh.

Tại các điểm thi công tác phòng dịch COVID-19 được tăng cường tối đa, thí sinh đeo khẩu trang kỹ lưỡng đến điểm thi được lực lượng cán bộ tham gia coi thi, công an, thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi đo thân nhiệt, sát khuẩn tay… trước khi bước vào phòng thi.

tm-img-alt
tm-img-alt
Sĩ tử trước khi bước vào điểm thi được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay...

Theo ghi nhận của phóng viên, tại điểm thi Trường THPT chuyên Vị Thanh (điểm thi số 19) có 445 thí sinh tham dự kỳ thi với 20 phòng thi và 3 phòng chờ, từ sáng sớm các thí sinh đội mưa đến địa điểm thi từ rất sớm, có nhiều em mặc áo mưa đến điểm thi. Nhờ công tác chuẩn bị chu đáo về mọi mặt nên tình hình an ninh trật tự tại điểm thi số 19, Trường THPT chuyên Vị Thanh được bảo đảm. 

tm-img-alt
tm-img-alt
Thí sinh mặc áo mưa đến điểm thi, thi môn đầu tiên Ngữ Văn.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tỉnh Hậu Giang đã bố trí 303 phòng thi chính thức và 9 phòng chờ, mỗi điểm thi có 2 phòng thi dự phòng, riêng điểm thi có thí sinh hệ thường xuyên được bố trí thêm ít nhất 1 phòng chờ thi, đảm bảo mỗi phòng thi không quá 24 thí sinh. Trước kỳ thi, qua rà soát của Sở Giáo dục và Đào tạo có 6 thí sinh không dự thi đợt I, do liên quan đến dịch COVID-19 (về từ vùng dịch, có người thân cách ly tập trung, đến địa điểm có liên quan đến các F)… Số lượng thí sinh năm nay tăng hơn 1.000 thí sinh so với kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

tm-img-alt
Thí sinh dò danh sách phòng thi, số báo danh.

Năm nay các bậc phụ huynh cũng có tâm lý hơi lo lắng khi tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến khá phức tạp, nên đa phần phụ huynh đưa con em đến điểm thi rồi ra về, không còn tình trạng tập trung tại các điểm thi đông gây cản trở giao thông, cũng như tránh tập trung đông người nhằm phòng chống, dịch bệnh COVID-19. 

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ Văn, Ngoại Ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp. Còn thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ Văn và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

tm-img-alt
Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi.
tm-img-alt
Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi.

Trước đó, vào chiều ngày 6/7, tất cả các thí sinh trên địa bàn tỉnh đã đến các điểm thi làm thủ tục dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại 19 điểm thi đặt tại 19 trường THPT, THCS trên địa bàn tỉnh, trong đó, có 47 thí sinh không đến làm thủ tục (kể cả 6 thí sinh không thi đợt I). Tại 19 điểm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã được phun xịt Cloramin B, các trường cũng đã đăng ký và được cấp mã QR CODE, dán tại điểm thi để quét mã khai báo y tế.

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới