Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 08/09/2020 04:21 (GMT+7)

Hiệp hội taxi Hà Nội kiến nghị gỡ bỏ biển cấm ở một số tuyến phố

Hiệp hội taxi Hà Nội cho rằng, việc Sở GTVT Hà Nội chỉ cấm hoạt động đối với xe taxi mà không cấm hoạt động đối với xe hợp đồng chỗ là một điều bất bình đẳng.

Hiệp hội Taxi Hà Nội vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội về việc TP vừa lắp các biển báo cấm taxi ở một số tuyến phố nhằm giảm ùn tắc giao thông. Văn bản do ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội vận tải taxi Hà Nội ký.

Hiệp hội Taxi Hà Nội dẫn chứng, theo số liệu của Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội, tháng 9/2019, tổng số phương tiện xe con cá nhân tại Hà Nội là 485.900 xe. Trong khi đó tổng số xe taxi thực tế hoạt động hiện nay tại Hà Nội là gần 12.000 xe, chỉ chiếm 2,47% tổng số phương tiện là xe con. Vì vậy xe taxi không phải là đối tượng gây nên ùn tắc giao thông tại Hà Nội.

Hiệp hội taxi Hà Nội cho rằng, việc Sở GTVT Hà Nội chỉ cấm hoạt động đối với xe taxi mà không cấm hoạt động đối với xe hợp đồng chỗ là một điều bất bình đẳng.

"Theo số liệu của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, tính đến tháng 11/2019 Sở đã cấp 40.000 phù hiệu xe hợp đồng dưới 9 chỗ (hay còn gọi là taxi công nghệ). Như vậy số lượng xe hợp đồng dưới 9 chỗ tại Hà Nội hiện nay nhiều gấp 3,3 lần số xe taxi. Vì vậy, việc Sở Giao thông vận tải Hà Nội chỉ cấm hoạt động đối với xe taxi mà không cấm hoạt động đối với xe hợp đồng chỗ là một điều bất bình đẳng”, ông Nguyễn Công Hùng khẳng định.

Cũng theo vị này, tình hình dịch Covid-19 hiện nay vẫn đang diễn biến rất phức tạp, Thủ tướng Chính phủ vẫn đang khuyến cáo người dân không nên đi ra ngoài nếu không thật sự cần thiết; Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vẫn đang cấm các hoạt động lễ hội, tụ tập đông người, cấm hoạt động kinh doanh vũ trường, karaoke, quán bar,.. Vì vậy thời gian này không phải là cao điểm của giao thông Hà Nội, các doanh nghiệp taxi cũng chỉ có khoảng 60% số lượng phương tiện hoạt động.

Hiện nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 các doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng xe taxi là đối tượng chịu ảnh hưởng trực tiếp, doanh thu giảm khoảng 65%. Vì vậy, để giảm bớt khó khăn cho các doanh nghiệp taxi đề nghị dỡ bỏ biển cấm taxi bởi số lượng xe taxi ít hơn xe hợp đồng (trong khi xe taxi dễ quản lý, còn xe hợp đồng không quản lý được). Nếu tiếp tục để biển cấm taxi sẽ càng làm gia tăng tình trạng khó khăn cho các doanh nghiệp taxi, tạo nên sự bất bình đẳng trong hoạt động kinh doanh, gây bức xúc cho người dân, người lao động và doanh nghiệp.

Ông Hùng nhấn mạnh: “Chúng tôi kính đề nghị các Quý Lãnh đạo xem xét, chỉ đạo các bộ phận chức năng gỡ bỏ các biển báo cấm xe taxi đã lắp trên một số tuyến phố tại Hà Nội, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp taxi hoạt động ổn định vượt qua được những khó khăn do dịch bệnh gây ra, từ đó tạo việc làm cho người lao động, tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước”.

Cùng chuyên mục

Sắp xếp đơn vị hành chính của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký ban hành các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025 của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, gồm: An Giang, Đồng Tháp, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, TP Hồ Chí Minh, Phú Thọ, Sơn La, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Trà Vinh, Vĩnh Phúc, giai đoạn 2023 – 2025.
Mỗi cá nhân được cấp một mã số BHXH và mã số BHYT
Theo BHXH Việt Nam, thông qua việc kết nối, xác thực và chuẩn hoá cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm, sẽ đảm bảo mỗi cá nhân chỉ có một mã số bảo hiểm xã hội (BHXH), một mã thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) được bổ sung số định danh cá nhân, căn cước công dân, xác thực đúng với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư...

Tin mới

Sắp xếp đơn vị hành chính của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký ban hành các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025 của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, gồm: An Giang, Đồng Tháp, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, TP Hồ Chí Minh, Phú Thọ, Sơn La, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Trà Vinh, Vĩnh Phúc, giai đoạn 2023 – 2025.
Mỗi cá nhân được cấp một mã số BHXH và mã số BHYT
Theo BHXH Việt Nam, thông qua việc kết nối, xác thực và chuẩn hoá cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm, sẽ đảm bảo mỗi cá nhân chỉ có một mã số bảo hiểm xã hội (BHXH), một mã thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) được bổ sung số định danh cá nhân, căn cước công dân, xác thực đúng với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư...
Vĩnh Phúc: Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Trung tâm đăng kiểm xe để lừa đảo
Trước tình trạng các đối tượng mạo danh lãnh đạo, nhân viên các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới gọi điện đến chủ phương tiện để thực hiện các hành vi lừa đảo, ngày 18/11 vừa qua. Sở GTVT tỉnh Vĩnh Phúc đã ra văn bản cảnh báo, để người dân nâng cao cảnh giác trước thủ đoạn này.