Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 09/11/2023 16:44 (GMT+7)

HLV Troussier đứng trước nỗi lo bị Philippines bắt bài

HLV Michael Weiss (tuyển Philippines) là nhà cầm quân giỏi và am hiểu về chiến thuật của HLV Troussier.

“Cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam là trận đấu quan trọng đối với Philippines. Chúng ta hiểu họ là đối thủ mạnh nhưng hoàn toàn có thể tạo ra một kết quả tốt. Toàn đội sẽ thể hiện lối chơi hiện đại để chiến thắng trước tuyển Việt Nam. Chúng tôi không có tư tưởng chơi phòng ngự để hạn chế bàn thua mà sẵn sàng đá tấn công để ghi bàn”, HLV Michael Weiss (tuyển Philippines) nói.

HLV Michael Weiss là nhà cầm quân người Đức nhưng rất am hiểu bóng đá Đông Nam Á. Ông Weiss từng dẫn dắt Philippines từ năm 2011 đến 2013, trong đó có chiến thắng Việt Nam tại AFF Cup 2012. HLV Michael Weiss cũng có thời gian dài gắn bó với Liên đoàn bóng đá Lào. Điều đáng nói là ông Michael Weiss từng đối đầu với HLV Troussier tại SEA Games 32. Lào thua Việt Nam 0-1 nhưng thế trận chơi lấn lướt và chỉ có may mắn mới giúp HLV Troussier ra quân thuận lợi.

HLV Troussier đứng trước nỗi lo bị Philippines bắt bài Ảnh 1
HLV Michael Weiss (tuyển Philippines) là nhà cầm quân giỏi và am hiểu về chiến thuật của HLV Troussier.

HLV Michael Weiss cho thấy ông rất am hiểu chiến thuật của HLV Troussier. Lào phòng ngự tốt trong hiệp một và thay đổi lối chơi ở hiệp 2. HLV Weiss nhiều khả năng sẽ giúp Philippines bắt bài lối chơi kiểm soát bóng và chuyền nhiều của HLV Troussier. Đây chắc chắn là nỗi lo lớn cho tuyển Việt Nam trong chuyến làm khách trên sân của Philippines vào ngày 16/11 tới.

Trước trận đấu với Việt Nam, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Philippines (PFF) Coco Torre chia sẻ: “Chúng tôi muốn kết thúc năm 2023 theo cách tôtd nhất. Các cầu thủ nữ Philippines đã thi đấu tuyệt vời ở World Cup nữ 2023, New Zealand. Bây giờ đến lượt các cầu thủ nam cần thể hiện tốt. Với lợi thế được chơi trên sân nhà, chúng tôi sẽ cố gắng chiến đấu để đạt kết quả tốt nhất”.

Philippines sẽ đá trên mặt sân cỏ nhân tạo và được sự cổ vũ của khán giả nhà trước tuyển Việt Nam. Đó là khó khăn cho thầy trò HLV Troussier. HLV Michael Weiss cũng sở hữu lực lượng không hề yếu với nhiều cầu thủ thi đấu nước ngoài, chỉ có 6 cầu thủ trong nước.

Tất cả dự báo trận gặp Philippines là thách thức lớn cho HLV Troussier. Tuyển Việt Nam cần phải nỗ lực lớn để giành 3 điểm đầu tiên cho hành trình săn vé dự World Cup 2026.

Cùng chuyên mục

Tin mới