Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 29/01/2024 12:32 (GMT+7)

HLV Troussier gây khó hiểu như thế nào về cách chọn cầu thủ?

Có một điểm chung trong hai trận thua của Việt Nam trước Indonesia, đó là kinh nghiệm và sai lầm.

Hãy nghe HLV Troussier nói về lý do U23 Việt Nam thua Indonesia bán kết SEA Games 32. “Bàn thua phút cuối xảy đến vì đội hình non trẻ. Họ chưa đủ bản lĩnh cũng như kinh nghiệm để đưa ra quyết định chính xác vào thời điểm quan trọng. Dù sao, tôi cũng hài lòng với các cầu thủ. Họ đã chiến đấu hết mình. Tôi đã yêu cầu cầu thủ thay đổi tư duy, chủ động chơi bóng và tấn công. Giải này cho thấy họ tiến bộ. Chúng tôi đã chơi tốt, trước một Indonesia rất mạnh”, HLV Troussier nói.

Về hai bàn thua từ các pha ném biên của Indonesia, HLV Troussier nhận xét: “Chúng tôi bố trí 10 cầu thủ trong vòng cấm, nhưng vẫn thủng lưới vì thiếu tập trung, thiếu kinh nghiệm và thực chiến”.

Nhà cầm quân người Pháp còn dẫn chứng Việt Nam vô địch SEA Games năm 2019 có đến 9 cầu thủ kinh nghiệm khoác áo đội tuyển. Đó là sự khác biệt mà ông không thể có ở SEA Games 32.

Cầu thủ non trẻ, thiếu kinh nghiệm, thiếu thực chiến là lý do HLV Troussier bào chữa cho thất bại trước U23 Indonesia. Một số ý kiến đồng ý với lời hùng biện của HLV Troussier và chờ đợi đội tuyển Việt Nam khác biệt. Bởi HLV Troussier không còn lo về vấn đề kinh nghiệm khi có dàn cầu thủ dày dạn trận mạc quốc tế trong 7-8 năm qua.

HLV Troussier gây về cách chọn cầu thủ: Không dùng được các cựu binh? Ảnh 1
HLV Troussier đang không có niềm tin vào các cựu binh? Ảnh: VFF.

HLV Troussier vẫn không thể thay đổi được phận bại tướng trước Indonesia tại Asian Cup 2023. Việt Nam thua 0-1 dù đối thủ có tuổi trung bình trẻ nhất giải đấu, câu chuyện kinh nghiệm lại được người hâm mộ và các chuyên gia mổ xẻ với tình huống kéo áo thô thiển của trung vệ Thanh Bình.

Vấn đề quan trọng là HLV Troussier tin dùng nhiều cầu thủ đá SEA Games 32 dù chính ông từng nói họ non trẻ, thiếu kinh nghiệm, thiếu thực chiến. Nhiều cựu binh như Văn Thanh, Hùng Dũng, Văn Toàn, Duy Mạnh phải ngồi ghế dự bị. Hồ Tấn Tài không có được 1 phút ra sân ở Asian Cup 2023, dù trận đấu với Iraq chỉ mang tính thủ tục.

Liệu HLV Troussier có mâu thuẫn với chính mình về hai thất bại trước Indonesia?

HLV Troussier còn từng mâu thuẫn với triết lý chọn cầu thủ của ông. Ban đầu, ông tuyên bố chọn những cầu thủ có phong độ tốt nhất ở CLB, không gọi theo danh tiếng. Sau đó, HLV Troussier đã gọi nhiều cầu thủ trẻ, có một số cầu thủ dự bị ở CLB, cầu thủ đá ở giải hạng Nhất.

HLV Troussier bảo vệ quan điểm với phát biểu: “Tôi có lợi thế làm việc tại Việt Nam lâu nên biết rõ tiềm năng và trình độ cầu thủ. Nhiều người bất ngờ thấy tôi triệu tập cầu thủ từ Giải hạng Nhất, hạng Nhì hay không được thi đấu thường xuyên. Nhưng tôi biết tiềm năng của họ thậm chí còn tốt hơn nhiều cầu thủ khác”.

Với nhiều người hâm mộ, các chuyên gia và bầu Đức, họ cảm thấy khó hiểu với HLV Troussier về cách lựa chọn cầu thủ sau gần một năm qua. Họ có lý do để không hài lòng khi tuyển Việt Nam toàn thua ba trận, nhiều sai số khó chấp nhận như 2 thẻ đỏ, 3 lần bị phạt đền. Đây là vấn đề cần được HLV Troussier tính toán kỹ lưỡng trong hai lần gặp Indonesia vào tháng 3 tới.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.