Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 26/03/2024 14:57 (GMT+7)

HLV Troussier gây khó hiểu về lựa chọn cầu thủ trước Indonesia

Có những điều khó hiểu đang diễn ra ở tuyển Việt Nam thời HLV Troussier mà đông đảo người hâm mộ đều thắc mắc.

Chọn ai, dùng ai, đá với chiến thuật nào là việc của HLV Troussier. Nhưng mọi thứ tạo ra những nghịch lý được thể hiện trên thực tế và góp phần khiến tuyển Việt Nam liên tục gây thất vọng.

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức là ví dụ điển hình để nói về cách dùng người của HLV Troussier. Trong thời điểm Hoàng Đức chơi thăng hoa và có phong độ ấn tượng, HLV Troussier để QBV Việt Nam 2023 dự bị, không được thi đấu 1 phút nào trong hai trận đấu đầu tiên ở vòng loại World Cup 2026. “Hoàng Đức chưa đáp ứng được yêu cầu của tôi”, HLV Troussier lý giải.

Trước khi diễn ra trận đấu với Indonesia, Hoàng Đức đang trải qua quãng thời gian dài chơi sa sút. Nỗi lo là Hoàng Đức khó được lên tuyển Việt Nam vì phong độ không tốt. HLV Troussier gây bất ngờ khi xếp anh đá chính trước Indonesia ở lượt đi.

Một trường hợp khác là tiền vệ Quang Hải. Đội trưởng CAHN có 5 bàn thắng và 1 kiến tạo, đó là phong độ rất ấn tượng trong thời gian qua. HLV Troussier không sử dụng Quang Hải trong ngày thua Indonesia. Tình cảnh của Quang Hải là dấu hỏi lớn, bởi anh từng sa sút phong độ thì được HLV Troussier tin dùng, còn phong độ cao thì dự bị.

Bên cạnh đó, Tiến Linh (5 bàn thắng, 3 kiến tạo), Văn Toàn (4 bàn thắng, 3 kiến tạo), Văn Thanh (1 bàn thắng, 4 kiến tạo), Tấn Tài (3 bàn thắng, 2 kiến tạo) đều chịu cảnh dự bị trước Indonesia. Thật khó tin trong một trận cầu quan trọng thì cả một dàn sao phải nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ.

HLV Troussier gây khó hiểu về lựa chọn cầu thủ trước Indonesia Ảnh 1
Quang Hải có phong độ cao nhưng HLV Troussier không sử dụng.

HLV Troussier từng nói rằng, các cầu thủ được ưu tiên tin dùng phải có phong độ cao nhất, việc lựa chọn danh sách cho tuyển Việt Nam dựa vào phong độ. Nhưng ông xếp Đình Bắc đá chính dù bị kỷ luật nội bộ nên mất suất đá chính ở CLB, có quãng thời gian bị đẩy xuống đội trẻ. Nhâm Mạnh Dũng mới có 1 bàn cho Viettel ở V.League 2023/2024.

Ngoài ra, HLV Troussier từng tin dùng những cầu thủ dự bị ở CLB như Văn Tùng, Văn Trường tại Asian Cup 2023. Ông còn sử dụng Minh Trọng và Tuấn Tài ở hàng thủ, dù họ liên tục mắc sai lầm khiến tuyển Việt Nam thua trận. Cánh trái tuyển Việt Nam đã mắc lỗi 3 bàn thua và nhiều hạn chế khác.

Từ cách dùng người khó hiểu kể trên, HLV Troussier đang trở thành nhà cầm quân có tỷ lệ thua cao nhất lịch sử tuyển Việt Nam với 69,2%, gồm 9 thất bại sau 13 trận. Nên nhớ, HLV Park Hang Seo chỉ thua 14 trận trong hơn 5 năm, phần lớn thất bại diễn ra trước các đối thủ mạnh ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Như đã nói, chuyện sử dụng con người do HLV Troussier quyết định, nhưng kết quả liên tục gây thất vọng thì cần phải có sự phản biện. Bởi bóng đá Việt Nam đang có nhiều cầu thủ giỏi nhưng không được HLV Troussier tin dùng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.