Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 24/03/2024 08:40 (GMT+7)

Hợp đồng của HLV Troussier và VFF có điều khoản 'chia tay' mà không tốn tiền

Theo tìm hiểu của Saostar, hợp đồng của HLV Troussier và VFF được tính toán rất kỹ, có điều khoản 'chia tay' mà khả năng lớn không phải đền bù.

Dễ hiểu hơn, hợp đồng của HLV Troussier và VFF có nhiệm vụ rõ ràng, không có kết quả đúng như mong đợi thì cả hai chia tay. Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ không rơi vào cảnh như Hàn Quốc đền bù nhiều tiền cho HLV Jurgen Klinsmann sau Asian Cup 2023.

Hợp đồng của HLV Troussier có điều khoản về nhiệm vụ đưa tuyển Việt Nam vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Nếu không hoàn thành thì HLV Troussier và VFF khả năng lớn sẽ chia tay. Có thể hiểu đây là điều kiện quan trọng để HLV Troussier tiếp tục hợp đồng đã ký với VFF, hoặc dừng công việc dẫn dắt tuyển Việt Nam. Câu chuyện này giải đáp thêm một vấn đề là tương lai của HLV Troussier chỉ được quyết định sau vòng loại thứ hai World Cup 2026, không phải sau trận đấu với Indonesia vào ngày 26/3.

Như vậy, trận đấu với Indonesia chỉ có tính chất quyết định liên quan đến hợp đồng của HLV Troussier. Việt Nam cần chiến thắng để tạo ra lợi thế đi tiếp. Trường hợp thất bại thì Việt Nam còn rất ít cơ hội vào vòng loại thứ ba, do kém Indonesia đến 4 điểm. Iraq khả năng rất cao sẽ giành vé đi tiếp sau loạt đấu thứ 4.

Hợp đồng của HLV Troussier và VFF có điều khoản 'chia tay' mà không tốn tiền Ảnh 1
Theo tìm hiểu của Saostar, hợp đồng của HLV Troussier và VFF được tính toán rất kỹ, có điều khoản ‘chia tay’ mà không phải đền bù. Ảnh: VFF.

Hơn 1 năm qua, HLV Troussier được VFF hỗ trợ toàn diện với 7 trận giao hữu trước những đối thủ mạnh. Thành tích không tốt tại SEA Games 32 và Asian Cup 2023 đều được VFF bỏ qua, nhằm giúp HLV Troussier giảm áp lực và tập trung cho nhiệm vụ đưa tuyển Việt Nam vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Có sự hỗ trợ tốt của VFF nhưng HLV Troussier chưa đáp ứng được kỳ vọng. Tuyển Việt Nam đã thua đến 9 trận sau 13 trận đấu thời HLV Troussier. Bốn chiến thắng thì có 3 trận giao hữu, 1 trận thuộc vòng loại World Cup 2026. Tỷ lệ thắng của tuyển Việt Nam đáng báo động, nhất là toàn thua trước tuyển Indonesia.

Hơn hết, HLV Troussier mang đến hai vấn đề lớn cho VFF, gồm đối đầu với người hâm mộ Việt Nam và truyền thông. VFF từng gặp gỡ với HLV Troussier sau Asian Cup 2023. Nhưng nhà cầm quân người Pháp vẫn phát biểu “dậy sóng” trước trận thua Indonesia. HLV Troussier nói 80% người hâm mộ muốn VFF sa thải ông, kể cả một số người ở đây (những phóng viên Việt Nam sang Indonesia tác nghiệp - PV).

Sau những vấn đề kể trên về HLV Troussier, cuối bài viết này thì người viết hy vọng người hâm mộ Việt Nam hãy gạt bỏ chuyện yêu - ghét, mà đến sân Mỹ Đình cổ vũ hết mình cho tuyển Việt Nam vào ngày 26/3 tới. Tuyển Việt Nam xứng đáng có được sự ủng hộ cuồng nhiệt trên khán đài, nhằm có thêm sức mạnh tinh thần trước Indonesia.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.