Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 13/01/2022 11:10 (GMT+7)

Hoàn cảnh đáng thương của bé gái được cứu trong vụ cháy ở Hà Nội: 2 cháu mồ côi được ông bà nuôi dưỡng

2 cháu được cứu sống trong vụ cháy ở Hà Nội mồ côi, được ông bà lớn tuổi nuôi dưỡng, chăm sóc.

Liên quan đến vụ cháy nhà ở Hà Nội, tối 12/1, lãnh đạo UBND phường Tương Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định là do chập thiết bị điện cũ ở trên tầng 2, gia đình không phát hiện kịp.

Hoàn cảnh đáng thương của bé gái được cứu trong vụ cháy ở Hà Nội: 2 cháu mồ côi được ông bà nuôi dưỡng Ảnh 1
Anh Trung Văn Nam bất chấp nguy hiểm cứu bé gái thoát ra từ "biển lửa".

Trao đổi với Doanh nghiệp và tiếp thị, bà Nguyễn Kim Định, Phó Bí thư phường Tương Mai, cho biết, khi đám cháy xuất phát từ tầng 2, trong nhà có một bé gái học lớp 9 và người đàn ông hơn 70 tuổi.

Theo nguồn tin trên, khi cháu gái ở trong nhà luống cuống không biết như thế nào thì có anh Trung Văn Nam là thợ sửa điều hoà đã nhanh chóng trèo lên tầng, đạp bung thanh sắt để cứu người. Bé gái bị bỏng và sau đó được đưa đi cấp cứu.

Về hoàn cảnh gia đình nan nhân, bà Định cho biết, gia đình nạn nhân thuộc diện đặc biệt khó khăn tại địa phương. Ngôi nhà hiện đang có 4 người sinh sống, 2 ông bà và 2 cháu.

Hoàn cảnh đáng thương của bé gái được cứu trong vụ cháy ở Hà Nội: 2 cháu mồ côi được ông bà nuôi dưỡng Ảnh 2
Hiện trường xảy ra vụ cháy.

"Hai cháu ở với ông bà ngoại từ nhỏ do bố mẹ đã mất. Ông năm nay đã hơn 70 tuổi và làm nghề bảo vệ, bà gần 70, làm nghề bán hàng rong.

Đây là gia đình mà địa phương đặc biệt chú ý, hằng năm, hàng tháng, chúng tôi luôn có những gói hỗ trợ cho các cháu", bà Định nói với nguồn tin trên.

Chiều 12/1, có mặt tại căn nhà nơi xảy ra vụ hoả hoạn, anh Trung Văn Nam (SN 1988, tạm trú huyện Thường Tín, TP Hà Nội, quê gốc ở tỉnh Thanh Hoá), người đã dũng cảm leo lên mái nhà, cứu thoát bé gái 14 tuổi đã có cuộc tra đổi với phóng viên.

Hoàn cảnh đáng thương của bé gái được cứu trong vụ cháy ở Hà Nội: 2 cháu mồ côi được ông bà nuôi dưỡng Ảnh 3
Anh Nam chụp ảnh kỷ niệm sau khi cứu thành công bé gái thoát khỏi đám cháy.

Theo anh Nam, khoảng 13h chiều cùng ngày, trong lúc đang ăn cơm tại chỗ làm việc ở phố Lương Khánh Thiện thì anh bất ngờ phát hiện căn nhà 2 tầng, 1 tum gần đó có khói bốc lên, toả ra mùi khét, cạnh đó là ngọn lửa bùng phát.

Sau khi phát hiện hoả hoạn, anh Nam đã vội vàng bỏ dở bữa cơm, cùng một số người dân quanh khu vực nhanh chóng chạy đến tìm cách dập lửa.

“Ai gặp nguy hiểm, tôi cũng sẽ giúp đỡ thôi. Lúc đó đứng trước nguy hiểm nên tôi chẳng kịp nghĩ gì cả. Bây giờ nhìn lại khu vực kia chưa chắc tôi đã trèo lên được tầng 2”, anh Nam chia sẻ về hành động cứu người.

Hiện nguyên nhân cụ thể vụ cháy vẫn đang được làm rõ.

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Thượng úy CSGT trao lại tài sản cho du khách đánh rơi
Công an thị trấn Di Linh phối hợp với Thượng úy Đinh Quang Dũng – tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc chốt cảnh sát giao thông Phú Hiệp, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Lâm Đồng tiến hành hoàn tất các thủ tục trao trả lại tài sản cho người đánh rơi.

Tin mới