Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 19/06/2020 00:49 (GMT+7)

Hôm nay (19/6) xét xử vụ cô gái đầu độc chị họ bằng trà sữa ở Thái Bình

Sáng nay 19/6, TAND tỉnh Thái Bình sẽ xét xử sơ thẩm vụ án giết người mà bị cáo là kẻ dùng trà sữa pha chất độc xyanua để đầu độc chị họ, khiến người khác chết oan.

Theo thông tin từ Tòa án Nhân dân tỉnh Thái Bình, sáng nay (19/6), Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lại Thị Kiều Trang (sinh năm 1994, đăng ký hộ khẩu thường trú tại thôn 4, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) về tội “Giết người”.

Xét xử vụ cô gái đầu độc chị họ bằng trà sữa ở Thái Bình.

Theo điều tra ban đầu, Trang có quan hệ tình cảm với chồng của chị họ là P.V.Q (30 tuổi, trú tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình). Do anh Q muốn chấm dứt mối quan hệ, nhưng Trang không đồng ý nên đã nảy ra ý định đầu độc vợ của người tình – cũng chính là chị họ của mình là chị Đ.T.Y (30 tuổi, cán bộ Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình).

Do biết chị họ rất thích uống trà sữa nên Trang lên mạng đặt mua 2 lọ chất độc Natri Xyanua, sau đó mua 6 cốc trà sữa rồi dùng bơm tiêm bơm chất độc Xyanua vào rồi gửi đến cho chị họ với danh nghĩa bệnh nhân cảm ơn.

Vì không có mặt ở bệnh viện vào thời điểm đó nên chị Y nhờ đồng nghiệp nhận hàng và để tại phòng hành chính.

Sáng hôm sau 03/12/2019, nạn nhân N.T.H đến cơ quan, đã mở tủ lạnh và lấy 01 cốc trà sữa để uống. Vừa uống được vài ngụm thì chị H. thấy khó chịu nên chạy vào nhà vệ sinh rồi ngã gục. Mặc dù được cấp cứu nhưng nạn nhân đã không qua khỏi.

Ngày 25/12/2019, phát hiện có dấu hiệu của tội phạm, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thái Bình ra quyết định khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra. Hai ngày sau, Trang bị bắt giữ.

Ngày 29/12/2019, Công an TP. Thái Bình chuyển hồ sơ vụ án đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để điều tra theo thẩm quyền.

Ngày 03/01/2020, Công an tỉnh Thái Bình thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Lại Thị Kiều Trang (sinh năm 1994, đăng ký hộ khẩu thường trú tại thôn 4, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội “Giết người” được quy định tại Điều 123 Bộ luật hình sự.

Điều 123. Tội giết người
1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:
a) Giết 02 người trở lên;
b) Giết người dưới 16 tuổi;
c) Giết phụ nữ mà biết là có thai;
d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;
đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;
e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại thực hiện một tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng;
g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;
h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;
i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;
k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;
l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;
m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;
n) Có tính chất côn đồ;
o) Có tổ chức;
p) Tái phạm nguy hiểm;
q) Vì động cơ đê hèn.
2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm.
3. Người chuẩn bị phạm tội này, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.
4. Người phạm tội còn có thể bị cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ 01 năm đến 05 năm.

Cùng chuyên mục

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.