Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 15/12/2023 12:51 (GMT+7)

Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã nghỉ việc

Theo Tiền Phong, Hồ Hoài Anh đã nghỉ việc tại Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Nam nhạc sĩ chủ động xin nghỉ việc, mọi thủ tục hành chính để anh nghỉ việc đã hoàn thành và đã có quyết định chính thức.

tm-img-alt
Ảnh: Internet.

Trước đó, Hồ Hoài Anh viết bản tường trình và trình diện Ban Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và Ban Chủ nhiệm khoa Âm nhạc truyền thống về việc đi nước ngoài không báo cáo, không xin phép tổ chức theo Luật Viên chức.

Hồ Hoài Anh nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo vì “Vi phạm quy định, nội quy, quy chế làm việc”. Sau đó, nhạc sĩ này đã xin nghỉ việc không lương tại Học viện Âm nhạc Quốc gia, với lý do việc gia đình.

Về phía Hồng Đăng, Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội - NSND Trung Hiếu mới đây chia sẻ, nam diễn viên đã chủ động xin nghỉ việc từ cuối năm 2022. Các thủ tục để Hồng Đăng nghỉ việc đã hoàn thành.

Vào tháng 9/2022, Nhà hát Kịch Hà Nội ra công văn về việc nam diễn viên này đi nước ngoài nhưng chưa làm đơn xin phép trong thời hạn 1.5 tháng.

Hành động trên vi phạm quy chế làm việc của Nhà hát Kịch Hà Nội, vi phạm quy định về nghĩa vụ chung của viên chức theo Điều 16, Luật Viên chức năm 2010.

Căn cứ vào các quy định hiện hành, diễn viên Hồng Đăng phải bị xem xét xử lý kỷ luật. Tuy nhiên căn cứ vào khoản 4, Điều 3 Nghị định 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 của Chính phủ về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức, trường hợp của diễn viên Hồng Đăng thuộc về các trường hợp chưa xem xét xử lý kỷ luật.

Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng vướng ồn ào khi du lịch tại đảo Mallorca, Tây Ban Nha cuối tháng 6/2022. Cả hai bị cô gái 17 tuổi tố cưỡng hiếp. Theo báo chí Tây Ban Nha, hai nghệ sĩ Việt Nam bị bắt và được chuyển đến tòa án cũng như bị tịch thu hộ chiếu.

Sau đó, thẩm phán quyết định trả tự do cho hai bị cáo mà không cần tại ngoại, nhưng tịch thu hộ chiếu của họ, hai người này không được phép rời đảo.

Tháng 8/2022, Tòa án Palma trả lại hộ chiếu, Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng có thể về nước từ ngày 3/8/2022.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.