Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 05/12/2023 12:24 (GMT+7)

Hướng dẫn cách phân biệt CCCD thật giả để tránh bị lừa đảo

Hiện nay, trên mạng xuất hiện nhiều thông tin, dịch vụ làm giả căn cước công dân. Cơ quan Công an cảnh báo, CCCD gắn chip được Bộ Công an sản xuất theo quy trình hoàn toàn tự động khép kín, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối thông tin công dân.

Theo đó, sau đây là một số điểm khác biệt giữa CCCD thật và CCCD giả mà cơ quan Công an đưa ra để người dân có thể dễ dàng phân biệt.

Hướng dẫn cách phân biệt CCCD thật giả để tránh bị lừa đảo

Theo Bộ Công an, với CCCD thật, phần Quốc huy và nét in đều rõ nét, màu sắc tươi đẹp. Còn CCCD giả, Quốc huy và nét in đều mờ nhòe, màu sắc đậm nhạt không đồng đều.

Phần chip điện tử của CCCD thật được làm bằng kim loại màu vàng gắn trực tiếp lên thẻ. Trong khi đó, ở thẻ giả, chip được in trực tiếp hoặc gắn chip từ sim điện thoại lên thẻ.

Phần chữ ký và phần dấu giữa thẻ thật và thẻ giả cũng có nhiều điểm khác biệt. Theo đó, chữ ký và dấu trên thẻ thật được in rõ nét, màu sắc độc lập và tươi, đều. Còn trên thẻ giả, phần này bị in mờ nhòe, không rõ nét, có nhiều màu pha lẫn và không đều.

Cùng chuyên mục

Đề xuất mua điện tái tạo không qua EVN
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong góp ý với dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp, đã nêu quan điểm cho mọi doanh nghiệp, người dân có nhu cầu đều có thể mua điện tái tạo trực tiếp thay vì qua EVN.

Tin mới