Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 23/04/2024 13:45 (GMT+7)

Hướng dẫn thủ tục đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp tại nhà

Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) đã có hướng dẫn về trình tự, thủ tục đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp tại nhà trên VNeID thay vì phải trực tiếp đến Sở Tư pháp tại Hà Nội và Thừa Thiên - Huế.

Theo Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, thời gian thực hiện thí điểm cấp Phiếu lý lịch Tư pháp (LLTP) trên VNeID diễn ra trong 02 tháng, từ 22/4 - 22/6/2024 tại TP. Hà Nội và tỉnh Thừa Thiên - Huế. Kết quả thực hiện sẽ phục vụ báo cáo tổng kết 06 tháng đầu năm 2024 của Đề án 06. Sau thí điểm, đơn vị sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng phương án hoàn thiện, báo cáo Thủ tướng Chính phủ để triển khai trên toàn quốc.

Theo đó, về trình tự, thủ tục đề nghị cấp phiếu, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) hướng dẫn như sau:

Hướng dẫn thủ tục đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp tại nhà

Bước 1: Công dân cần có tài khoản định danh mức 2 để truy cập làm thủ tục đề nghị cấp phiếu LLTP tại danh mục có sẵn trong ứng dụng VNeID.

Hướng dẫn thủ tục đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp tại nhà

Bước 2: Sau khi đăng nhập, người dân chọn Tạo mới yêu cầu để đề nghị cấp phiếu cho mình hoặc những người thân trong gia đình.

Hướng dẫn thủ tục đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp tại nhà

Công dân chọn Sở Tư pháp Hà Nội hoặc Thừa Thiên Huế. Người Việt Nam, người nước ngoài đã hoặc đang cư trú tại Việt Nam; cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội, chọn mẫu phiếu LLTP số 1.

Hướng dẫn thủ tục đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp tại nhà

Bước 3: Công dân có thể chọn cấp thêm bản giấy và nhận tại bộ phận một cửa của cơ quan chức năng hoặc nhận tại nhà qua dịch vụ bưu điện.

Hướng dẫn thủ tục đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp tại nhà

Bước 4: Chọn mục đích cấp phiếu LLTP theo danh mục có sẵn.

Hướng dẫn thủ tục đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp tại nhà

Bước 5: Công dân kê khai thêm một số thông tin cá nhân theo hướng dẫn.

Hướng dẫn thủ tục đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp tại nhà

Bước 6: Sau khi hoàn tất thủ tục, giao diện thanh toán lệ phí theo quy định sẽ hiện ra trên ứng dụng VNeID để người dân thanh toán online.

Hướng dẫn thủ tục đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp tại nhà

Bước 7: Cuối cùng, VNeID cấp mã hồ sơ hợp lệ để người dân theo dõi tiến độ cấp. Thủ tục hành chính sẽ được giải quyết trong 10 ngày làm việc.

Hướng dẫn thủ tục đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp tại nhà

Sau thời gian quy định, người yêu cầu được cấp phiếu LLTP theo mẫu. Theo Bộ Công an, phiếu LLTP điện tử có thể sử dụng nhiều lần và nộp cùng lúc ở nhiều cơ quan khác nhau. Điều này mang lại nhiều tiện ích hơn cho người dân so với bản giấy trước đây.

Trước đó, ngày 20/4, UBND TP. Hà Nội và UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có Thông báo về việc triển khai thí điểm cấp Phiếu LLTP trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử VNeID. Theo đó, từ ngày 22/4/2024, Sở Tư pháp các địa phương này triển khai thí điểm thủ tục cấp Phiếu LLTP trên VNeID cho các trường hợp công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2.

Đối với các trường hợp chưa có tài khoản định danh điện tử mức độ 2, trường hợp thuộc đối tượng miễn, giảm phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp có nhu cầu được cấp Phiếu LLTP thì thực hiện trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố Hà Nội tại địa chỉ https://dichvucong.hanoi.gov.vn; Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành tỉnh Thừa Thiên - Huế tại địa chỉ https://dichvucong.thuathienhue.gov.vn.

Phiếu LLTP được cấp bằng bản điện tử (được ký số bởi người có thẩm quyền và ký số của Sở Tư pháp) có giá trị pháp lý như bản gốc Phiếu LLTP giấy.

Phiếu lý lịch tư pháp điện tử sẽ mặc định được trả về tài khoản của công dân trên VNeID, Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của TP Hà Nội và của tỉnh Thừa Thiên - Huế. Trường hợp công dân có nhu cầu nhận kết quả Phiếu LLTP bản giấy thì được trả kết quả tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc tại Bộ phận Một cửa Sở Tư pháp của 02 địa phương trên.

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Thị xã Gò Công thay “áo mới”
Ngày 1/5/2024 là ngày thị xã Gò Công chính thức trở thành thành phố Gò Công theo Nghị quyết số 1013/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội…

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.