iPhone 14 là smartphone bán chạy nhất thế giới
Mẫu điện thoại thông minh này có doanh số bán ra cao nhất kể từ đầu năm đến nay.
Công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research vừa công bố danh sách 10 mẫu điện thoại thông minh bán chạy nhất thế giới trong giai đoạn quý III. Trong đó, iPhone 14 là chiếc smartphone có doanh số bán ra cao nhất.
Trước đó, iPhone 14 cũng là sản phẩm bán chạy nhất trong giai đoạn quý I và quý II. Như vậy, mẫu máy này đã trở thành chiếc điện thoại thông minh bán chạy nhất trong năm 2023 cho đến thời điểm hiện tại.
Bên cạnh iPhone 14, Apple còn 3 sản phẩm khác cũng chiếm giữ vị trí cao trong danh sách trên, bao gồm iPhone 14 Pro Max, iPhone 14 Pro và iPhone 13. Đáng nói, iPhone 13 là một thiết bị đời cũ, đã được Apple giới thiệu từ tháng 9/2021.
Các báo cáo trước đây chỉ ra rằng doanh số smartphone trong tháng 10 đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 1/2022. Dù vậy, thị trường smartphone toàn cầu vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức khác nhau như tình trạng thiếu hụt linh kiện, vấn đề tồn kho và chu kỳ thay thế sản phẩm ngày càng dài hơn.
Tháng trước, công ty nghiên cứu thị trường Canalys cho biết lượng smartphone xuất xưởng trên toàn cầu vào giai đoạn quý III chỉ giảm nhẹ 1%, xuống còn 294,6 triệu thiết bị.
"Các nhà sản xuất đang tích cực củng cố vị thế tại phân khúc cao cấp. Thiết kế và giao diện sử dụng thiết bị liên tục được cải tiến để phù hợp với người dùng. Nhu cầu của người dùng tại các thị trường mới nổi đang thúc đẩy doanh số trong mùa mua sắm", Sanyam Chaurasia, chuyên gia phân tích tại Canalys, nhận định.
Cũng theo dự báo từ các chuyên gia, thị trường điện thoại thông minh toàn cầu sẽ tăng trưởng nhẹ vào năm 2024.
"Các nhà sản xuất sẽ kết thúc năm 2023 với lượng hàng tồn kho ở mức ổn định hơn. Tuy vậy, các vấn đề bất ổn về địa chính trị sẽ ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh tại nhiều khu vực.
Bên cạnh đó, chu kỳ nâng cấp thiết bị cũng đang kéo dài hơn so với trước đây. Điều này là một thách thức lớn cho các nhà sản xuất khi phải tập trung vào việc nâng cao năng lực sản xuất và tối ưu danh mục sản phẩm", Lucas Zhong, chuyên gia tại Canalys, nhận định.