Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 31/10/2022 10:40 (GMT+7)

Ít nhất 81 người chết sau vụ sập cầu ở bang Gujarat, Ấn Độ

Các nhà chức trách cho biết hơn 150 người đã có mặt trên cây cầu treo bắc qua sông Machhu ở thị trấn Morbi vào diễn ra vụ tai nạn.

Các quan chức cho biết, ít nhất 81 người đã thiệt mạng khi một cây cầu đi bộ bắc qua sông ở bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ vào hôm qua, khiến hàng trăm người chìm trong nước.

Đoạn video quay lại vụ việc cho thấy hàng chục người bám vào dây cáp và những phần còn lại của cây cầu bị xoắn khi các đội cấp cứu phải vật lộn để giải cứu họ. Một số người trèo lên phần cầu bị hỏng để cố gắng tìm đường đến bờ sông trong khi những người khác bơi đến nơi an toàn.

Prateek Vasava, người đã bơi đến bờ sông sau khi rơi khỏi cầu, nói với kênh tin tức địa phương 24 Hours rằng anh đã chứng kiến ​​một số trẻ em rơi xuống sông.

“Tôi muốn kéo một số người trong số họ đi cùng nhưng họ đã chết đuối hoặc bị cuốn trôi, cây cầu đã sập chỉ trong vài giây”.

tm-img-alt
Hình ảnh được cắt ra từ video ghi lại vụ sập cầu (Nguồn: WJLA).

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Gujarat, Harsh Sanghavi, cho biết hơn 150 người đã đi trên cây cầu dây văng hẹp, một điểm thu hút nhiều du khách đến tham quan trong mùa lễ hội khi lễ Diwali và Chhath Puja được tổ chức.

Cây cầu dài 230 mét (750ft) được xây dựng dưới thời cai trị của Anh vào thế kỷ 19. Nó đã bị đóng cửa để tu sửa trong sáu tháng và đã được mở cửa trở lại cho công chúng di chuyển vào tuần trước.

Thủ tướng Ấn Độ, Narendra Modi cho biết ông đã chỉ đạo chính quyền bang khẩn trương huy động các đội cho chiến dịch cứu hộ. Chính quyền bang đã thành lập một đội điều tra đặc biệt gồm 5 thành viên để tiến hành điều tra về thảm họa.

Morbi là một trong những khu vực sản xuất gốm sứ hàng đầu trên thế giới và chiếm hơn 80% sản lượng gốm sứ của Ấn Độ.

Vụ việc xảy ra trước cuộc bầu cử ở Gujarat dự kiến ​​được tổ chức vào cuối năm, với nhiệm kỳ hiện tại của đảng cầm quyền của ông Modi sẽ kết thúc vào tháng 2/2023.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.