Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 22/05/2021 11:54 (GMT+7)

Bác thông tin nữ công nhân nhiễm Covid-19 trốn khỏi khu cách ly ở Bắc Giang về Yên Bái

Thông tin nữ công nhân có quê ở Yên Bái nhiễm Covid-19 đã trốn khỏi khu cách ly tập trung tại Bắc Giang chỉ là nhầm lẫn, không chính xác.

Sáng 22/5, xuất hiện thông tin các huyện tại Yên Bái đang hỏa tốc truy tìm một nữ công nhân được cho là đã mắc Covid-19 ở tỉnh Bắc Giang nhưng trốn khỏi nơi cách ly.

tm-img-alt
Báo cáo nhanh về vụ việc của Công an huyện Việt Yên.

Bên cạnh đó, UBND huyện Văn Chấn (Yên Bái) cũng đã gửi văn bản khẩn cấp tới Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện, các xã, thị trấn, công an... về việc rà soát, nắm tình hình tất cả các công dân trên địa bàn có tên Hoàng Thị Th. (SN 1993, quê Yên Bái).

Nữ công nhân này bị xác định đã trốn khỏi khu cách ly ở khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, Bắc Giang từ ngày 20/5. Chính quyền huyện Văn Chấn xác định Hoàng Thị Th. có nguy cơ cao lây lan dịch bệnh Covid-19. Ai phát hiện có người trùng thông tin hoặc nghi ngờ là chị Th. phải báo ngay về UBND huyện.

Trước sự việc trên, ngày 22/5, Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã có báo cáo nhanh về vụ việc. Theo đó, ngày 21/5/2021, Công an huyện Việt Yên tiếp nhận thông tin từ CDC Bắc Giang về trường hợp F0 - Hoàng Thị Th. (sinh năm 1993, ở Văn Chấn, Yên Bái), có lấy mẫu phân loại dịch tễ tại cộng đồng ngày 17/5.

Công an huyện Việt Yên đã tiến hành xác minh, truy vết trường hợp này và cho kết quả như sau: Trên địa bàn thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu có một trường hợp tên Hà Thị H. (sinh 1993, ở Suối Đạo, Phù Nham, Nghĩa Lộ, Yên Bái), hiện tạm trú tại nhà ông Hoắc Công Huy, đang làm việc tại Công ty TNHH Hosiden, thuộc KCN Quang Châu).

Qua khai thác Hà Thị H. cho biết, trước đây đã lấy mẫu xét nghiệm dịch tễ 2 lần, vào ngày 17/5/2021 ở vùng cách ly Núi Hiểu, và ngày 18/5/2021 tại khu cách ly trường Tiểu học Quang Châu.

Tiếp đó, lực lượng công an đã tiếp tục tra cứu thông tin, trong báo cáo gửi mẫu xét nghiệm về CDC tỉnh Bắc Giang, của Trung tâm Y tế huyện Việt Yên ngày 17/5/2021, có thêm một trường hợp Hoàng Thị Th. (sinh năm 1993, ở Văn Chấn, Yên Bái), từng lấy mẫu xét nghiệm ở vùng phong tỏa Núi Hiểu, và ngày 18/5/2021, Hoàng Thị Th. lấy mẫu xét nghiệm ở khu cách ly tập trung trường Tiểu học Quang Châu.

Căn cứ vào những thông tin trên có thể khẳng định 2 trường hợp Hoàng Thị Th. (sinh năm 1993 ở Văn Chấn, Yên Bái) và Hà Thị Th.(sinh 1993, ở Suối Đạo, Phù Nham, Nghĩa Lộ, Yên Bái là một người. Trước đây xã nơi bệnh nhân cư trú thuộc huyện Văn Chấn, Yên Bái nhưng nay địa giới hành chính tại khu vực này đã chuyển về thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái. Chính vì vậy, thông tin bệnh nhân bỏ trốn như trên là không chính xác, chỉ là nhầm lẫn.

Hiện chị Hoàng Thị Th. vẫn đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang).

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Phát hiện virus H5N1 trong sữa
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới