Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 21/10/2023 15:25 (GMT+7)

Khán giả thắc mắc lý do HAGL bị phạt đền

Nhiều người hâm mộ chưa rõ vì sao trọng tài Nguyễn Đình Thái bắt phạt đền HAGL ở trận mở màn V.Leagie vào tối nay.

Phút 74, trận đấu giữa Hải Phòng và HAGL phải tạm dừng để trọng tài xem VAR. Trọng tài chính Nguyễn Đình Thái mất gần 8 phút để có quyết định cầu thủ HAGL để bóng chạm tay trong vùng cấm. Lucao sút thành công quả phạt đền giúp Hải Phòng dẫn trước 1-0.

Vấn đề trong quãng thời gian dài gần 8 phút, các góc máy quay trên truyền hình đều không rõ ràng. Không có góc máy nào xác định trung vệ Pape Diakité (HAGL) đã để bóng chạm tay trong vùng cấm, theo đúng nghĩa 100%. Đây là mấu chốt để có công nghệ VAR hỗ trợ trọng tài, khi ra quyết định thổi phạt đền hay thẻ đỏ thì cần chắc chắn 100%. Nhưng chuyện xem VAR vẫn chưa có góc máy nào chắc chắn 100% mà thổi phạt đền thì dễ tạo tranh cãi.

Khán giả thắc mắc lý do HAGL bị phạt đền Ảnh 1
Tình huống HAGL bị phạt đền chưa có góc máy thuyết phục khán giả.

Nhiều cổ động viên HAGL đã thắc mắc không hiểu vì sao đội nhà bị phạt đền. Lý do như đã nêu trên, tất cả góc máy xuất hiện trên truyền hình đều không rõ ràng và trọng tài phải mất đến 8 phút để quyết định phạt đền. Đây cũng là tình huống hiếm thấy trong bóng đá về chuyện xem VAR kéo dài đến 8 phút để xác định bóng chạm tay hay không.

Trở lại với trận đấu, HAGL có bàn gỡ hoà 1-1 ở phút bù giờ thứ 5. Trung vệ Jairo Rodrigues có pha đánh đầu rất khó khiến thủ môn của Hải Phòng không thể cản phá. Đây là tỷ số cuối cùng của trận mở màn V.League 2023-2024.

Câu chuyện quả phạt đền dành cho Hải Phòng trước HAGL xứng đáng được xem là nỗi lo ở mùa bóng này. VPF đã nỗ lực có công nghệ VAR để hỗ trợ các trọng tài, nhưng các góc máy rõ ràng còn hạn chế, chưa đủ để xác định các tình huống khó.

Một gợi ý là sau mỗi trận đấu có tình huống tranh cãi mà xem VAR cũng chưa rõ ràng, Ban trọng tài VFF và VPF nên cung cấp clip để khán giả khỏi thắc mắc.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.