Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 07/10/2023 11:21 (GMT+7)

Karate mang về tấm HCV thứ 3 cho Đoàn Thể thao Việt Nam

Đánh bại đối thủ Malaysia ở vòng chung kết, các cô gái tuyển Karate Việt Nam đã mang về tấm HCV thứ 3 cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19.

Chiều ngày 6/10, niềm hy vọng vàng của Thể thao Việt Nam tại ASIAD là Karate bước vào thi đấu ở nội dung Kata đồng đội nữ gồm các VĐV Nguyễn Thị Phương, Lưu Thị Thu Uyên và Nguyễn Ngọc Trâm.

Karate mang về tấm HCV thứ 3 cho Đoàn Thể thao Việt Nam - Ảnh 1.

Ở vòng loại, các cô gái của đội tuyển Karate nữ Việt Nam đã đạt tổng 40,8 điểm và giành chiến thắng trước đội Campuchia (38,9 điểm) để tiến vào chơi vòng Chung kết gặp Malaysia.

Trong vòng đấu cuối cùng, đội tuyển Karate nữ Malaysia đã có màn trình diễn rất tốt khi đạt 39 điểm, tuy nhiên, bộ ba võ sĩ của Việt Nam đã thực hiện quá xuất sắc màn trình diễn và thuyết phục được các trọng tài để giành 42,70 điểm. Với kết quả này, Karate Việt Nam đã mang về tấm HCV thứ 3 ở nội dung kata đồng đội nữ cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19.

Cùng trong chiều ngày 6/10, sau khi đánh bại đối thủ Kanay Assel (Kazakhstan) ở vòng Bán kết, võ sĩ Nguyễn Thị Ngoan đã giành quyền vào chơi trận Chung kết nội dung kumite hạng cân 61kg gặp võ sĩ chủ nhà là Gong Li.

Trước đối thủ vượt trội về sức mạnh, Nguyễn Thị Ngoan đã để đối thủ ghi điểm sớm và rơi vào thế bám đuổi. Gong Li sau đó liên tiếp ghi điểm Ippon cùng 2 điểm yuki để dẫn 6-0. Tận dụng lợi thế, Gong Li đã có thêm một điểm Ippon nữa để kết thúc trận đấu ở tỉ số 9-0 dù thời gian trận đấu chưa hết.

Với kết quả này, Karate Việt Nam mang về thêm 1 tấm HCB thuộc về Nguyễn Thị Ngoan ở hạng cân 61kg.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.