Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 28/04/2020 03:21 (GMT+7)

Khởi tố đối tượng cho vay nặng lãi 360%/năm

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Cát Tiến Sỹ về tội "cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Trước đó, ngày 18/3, lực lượng Công an huyện Phú Quốc đã kiểm tra lưu trú tại ấp Cây Thông Trong, xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc phát hiện Sỹ có hoạt động cho vay lãi nặng và cất giữ nhiều tờ rơi quảng cáo cho vay nên triệu tập về cơ quan làm việc.

Bước đầu Sỹ thừa nhận khoảng tháng 4/2019 đến huyện Phú Quốc để hoạt động tín dụng đen. Sỹ đã in các tờ rơi có nội dung cho vay tiền, thủ tục nhanh gọn, chỉ cần chứng minh nhân dân, hộ khẩu, giải ngân trong ngày… kèm theo các số thuê bao di động của mình để người vay tiện liên lạc rồi dán vào tường nhà dân và rải khắp các khu dân cư trên địa bàn thị trấn Dương Đông và các xã lân cận.

Đối tượng Cát Tiến Sỹ.

Sỹ đưa ra lãi suất vay rất cao, dao động 20% - 30%/tháng (tức 280% - 360%/năm) tùy theo số tiền vay. Người vay viết giấy vay tiền, nêu rõ số tiền người vay phải trả (tổng số tiền gốc và tiền lãi), cách thức, thời gian trả, đồng thời phải thế chấp giấy chứng minh nhân dân, hộ khẩu hoặc giấy phép lái xe.

Với hình thức này, từ tháng 4/2019 đến thời điểm bị phát hiện, Sỹ đã cho trên 50 người vay số tiền trên 1 tỷ đồng, thu lợi bất chính gần 200 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Phú Quốc tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Cùng chuyên mục

Chiêu lừa cũ dụ dỗ nhiều nạn nhân mới
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam khuyến cáo, để tự bảo vệ mình, người dùng trước hết phải nâng cao cảnh giác, phải rất thận trọng trước các lời đề nghị hoặc giới thiệu tham gia các chương trình/ hội nhóm từ các cuộc gọi có nguồn gốc không rõ ràng.
Khởi tố điều tra vụ chìm tàu kéo, lật sà lan trên vùng biển Lý Sơn
Ngày 17/5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Quảng Ngãi) đã có quyết định khởi tố vụ án tai nạn đường thủy làm 4 người chết, 5 người mất tích về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy" theo Điều 272, Bộ luật Hình sự.

Tin mới

Chiêu lừa cũ dụ dỗ nhiều nạn nhân mới
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam khuyến cáo, để tự bảo vệ mình, người dùng trước hết phải nâng cao cảnh giác, phải rất thận trọng trước các lời đề nghị hoặc giới thiệu tham gia các chương trình/ hội nhóm từ các cuộc gọi có nguồn gốc không rõ ràng.
Trường đại học phải xét tuyển tất cả phương thức đã công bố
Một trong những yêu cầu quan trọng của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với các cơ sở giáo dục đại học trong kỳ tuyển sinh năm 2024 là trong trường hợp các trường sử dụng nhiều phương thức, tổ hợp xét tuyển thì phải tổ chức xét tuyển tất cả các phương thức, tổ hợp xét tuyển cho thí sinh theo đề án đã công bố.
Người bị sốt siêu vi nên ăn gì, kiêng gì?
Khi bị sốt siêu vi, bạn sẽ mất cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, chế độ ăn uống có thể giúp tình trạng sốt siêu vi giảm các triệu chứng và giúp người bệnh mau hồi phục. Vậy sốt siêu vi nên ăn gì và không nên ăn gì?
Sẽ có đề thi riêng cho thí sinh trượt tốt nghiệp THPT năm 2024
Chỉ còn hơn một tháng nữa sẽ diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024. Đây chính là khoảng thời gian các thí sinh cần tận dụng tối đa để ôn tập, chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng này. Tuy nhiên, cũng trong giai đoạn chuyển giao giữa chương trình cũ và mới, đã có không ít học sinh và phụ huynh lo lắng, nếu không may trượt tốt nghiệp THPT thì việc thi lại sẽ phải làm thế nào?
Trải nghiệm phòng tập đẳng cấp cùng Unity Fitness
Xu hướng tập GYM và rèn luyện thể chất ngày càng phổ biến trong xã hội với hàng loạt phòng tập ra đời trên khắp cả nước. Từ các khu chung cư, trung tâm thương mại, khu liền kề, khu phố… Tuy nhiên, để lựa chọn được phòng tập uy tín, đẳng cấp, tiện nghi và giá cả hợp lý chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng.
Các trường hợp phong tỏa tài khoản thanh toán
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 52/2024/NĐ-CP quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Trong đó, quy định việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán cũng như nêu rõ các trường hợp bị phong tỏa tài khoản thanh toán.