Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 05/03/2024 09:23 (GMT+7)

Kiatisuk có tài nghệ khác biệt so với HLV Troussier

Kiatisuk có tài nghệ mà HLV Troussier còn thiếu để nâng tầm tuyển Việt Nam.

Đó là "nâng cấp" ngôi sao thành phiên bản tốt hơn so với chính họ. Kiatisak đã giúp Quang Hải giải thoát tâm lý, liên tục tỏa sáng trong 3 trận liên tiếp của CLB CAHN. Điều đáng nói là Kiatisuk đã tuyên bố chuyện "nâng tầm" Quang Hải ngay trong ngày ra mắt CLB CAHN. "Zico Thái" chỉ cần 1 tháng để Quang Hải trở lại với hình bóng cầu thủ giỏi nhất Việt Nam.

Trước đó, Quang Hải đá 3 mùa bóng liên tiếp chỉ có vỏn vẹn tổng cộng 3 bàn, một thống kê có thể nói không còn gì thất vọng hơn với tiền vệ tuyển Việt Nam. Bây giờ Kiatisuk đã giúp Quang Hải tìm lại chính mình theo đúng nghĩa rằng: Quang Hải đã trở lại và lợi hại hơn xưa.

Trước khi "nâng cấp" Quang Hải, Kiatisuk là người thay đổi Văn Toàn ở CLB HAGL. Ngày trở lại dẫn dắt đội bóng phố núi, Kiatisuk tuyên bố sẽ giúp Văn Toàn và Công Phượng phát triển. Văn Toàn có mùa giải hay nhất trong sự nghiệp với 7 bàn thắng sau 12 trận tại V.League 2021. Dịch bệnh khiến cho giải đấu bị hủy nên Văn Toàn không thể nâng cao thành tích.

Kiatisuk có tài nghệ khác biệt so với HLV Troussier Ảnh 1
Kiatisuk có thể nâng tầm ngôi sao, còn HLV Troussier gặp khó. Ảnh: CLB CAHN.

Ở thời điểm kể trên, Văn Toàn và Công Phượng trở thành "song sát" đáng sợ. Hàng công của HAGL có thể "hủy diệt" mọi đối thủ, trong đó có sự thay đổi lớn từ việc đưa Văn Toàn vào đáng trung phong của Kiatisuk.

Không phải ai cũng có thể "nâng cấp" ngôi sao. Kiatisuk là một trường hợp dị biệt. "Zico Thái" từng là ngôi sao giỏi nhất Đông Nam Á, là chân sút trứ danh tại V.League. Tư thế và tài năng của Kiatisuk đủ lấn át các ngôi sao, rồi thay đổi họ thành một phiên bản tốt hơn.

Biệt tài của Kiatisuk đang là vấn đề nan giải mà tuyển Việt Nam gặp khó ở thời HLV Troussier. Nhiều ngôi sao phải dự bị, thậm chí mất cơ hội lên tuyển. HLV Troussier bị nhận xét không dùng được các ngôi sao nên sử dụng nhiều cầu thủ trẻ. Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức là ví dụ, HLV Troussier tuyên bố anh chưa đáp ứng được yêu cầu. Quang Hải, Văn Toàn, Văn Thanh, Tấn Tài... không có suất đá chính ở tuyển Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.