Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 29/09/2023 15:12 (GMT+7)

Kiên Giang: Sở Du lịch công bố số điện thoại đường dây nóng

Thời gian qua, vào dịp nghỉ lễ, đông đảo du khách đã đến vui chơi, nghỉ dưỡng ở thành phố biển Phú Quốc, được mệnh danh là “thiên đường nghỉ dưỡng”, tuy nhiên cũng có không ít lời than phiền về giá cả phục vụ đắt đỏ.

Trước tình hình chung của ngành du lịch, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang đã kịp thời công bố số điện thoại đường dây nóng cho du khách và các đơn vị liên quan gọi trực tiếp để phản ánh, tháo gỡ, giải quyết những kiến nghị về chất lượng dịch vụ du lịch, giá cả sản phẩm. Ngoài ra, số điện thoại đường dây nóng còn là nơi để du khách yêu cầu giúp đỡ trong các trường hợp khẩn cấp khi gặp sự cố, tình huống xấu xảy ra trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, để cơ quan chức năng kịp thời hỗ trợ, cung cấp thông tin về du lịch và các yêu cầu, thắc mắc chính đáng của du khách.

duong-day-nong-1a-1695974677.jpg
Số điện thoại đường dây nóng của Sở Du lịch Kiên Giang.

Chị Đỗ Thị Bích Thủy, ngụ ở xã Tân Đông, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang, nói: “Thời gian qua khi tôi và gia đình đi du lịch Phú Quốc, nhờ sự hướng dẫn của người dân địa phương hoặc qua các anh lái taxi, tôi mới biết được một số nơi ăn uống, nghỉ dưỡng giá cả hợp lý và đến những nơi được xem là điểm tham quan lý tưởng ở Phú Quốc như Bãi Khem, Dinh Cậu, Hòn Thơm, công viên San hô, Vinpearl Safari, VinWonders, Grand World Phú Quốc,… Thật sự là biển Phú Quốc rất đẹp, khung cảnh thiên nhiên hài hòa nhưng về giá cả phục vụ ở một số điểm du lịch thì chưa hợp lý lắm.

Vì ở một số điểm vui chơi, giải trí, khuôn viên rất rộng, có cả chục ngàn ha, đi cả ngày mới hết cả điểm vui chơi nơi đó. Khách đến mua vé vào cổng sẽ bao gồm tham quan, ngắm cảnh, không có phần ăn uống, ăn uống trong khu vui chơi đó thì giá cả cao hơn bên ngoài 3 - 5 lần. Khách muốn ăn bên ngoài giá rẻ hơn thì phải đi ngược ra cổng vào, khi trở lại sẽ mua lại vé vào cổng mới, vé vừa mua và sử dụng không còn giá trị…”.

duong-day-nong-2-1695974725.jpg
Một góc khu du lịch sinh thái Bãi Khem- nơi được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Phú Quốc.
duong-day-nong-5-1695974761.jpg
Cảnh biển về đêm ở làng chài Hàm Ninh- thành phố Phú Quốc.

Anh Nguyễn Việt Thái, một người dân đến từ phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM, cho biết: “Tôi và gia đình rất yêu thích cảnh đẹp của biển và thiên nhiên ở Phú Quốc. Nói thì có lẽ ít ai ngờ đến, có khi tôi và gia đình từ Sài Gòn về Phú Quốc chỉ trong 1 ngày. Sáng sớm lên máy bay, khoảng 45 phút là đến sân bay Phú Quốc. Đón xe đi dạo chơi một vài điểm vui chơi, giải trí ở Phú Quốc, chiều tối là có máy bay về lại Sài Gòn. Việc lãnh đạo sở ngành ở tỉnh Kiên Giang công bố số điện thoại đường dây nóng sẽ giúp người dân, khách du lịch dễ dàng tìm hiểu về các điểm tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh Kiên Giang…”.

duong-day-nong-3-1695974807.jpg
Anh Nguyễn Việt Thái và PV.

Trao đổi với báo chí, ông Bùi Quốc Thái- Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang chia sẻ: “Trước thông tin các cơ quan báo chí và mạng xã hội cho rằng khách đến Phú Quốc ít do giá cả cao, đơn vị sẽ có kế hoạch cho đoàn đi thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, ăn uống và dịch vụ trên địa bàn thành phố…”.

Được biết, hiện nay lãnh đạo ban ngành tỉnh Kiên Giang nói chung, thành phố biển Phú Quốc nói riêng đang chấn chỉnh lại hoạt động du lịch ở địa phương, để xây dựng hình ảnh du lịch địa phương thật sự là điểm đến của du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh số điện thoại “Đường dây nóng” của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, UBND thành phố Phú Quốc cũng đã công bố “Đường dây nóng” để du khách phản ánh đến, đó là số 0918 262 914.

Cùng chuyên mục

Phát hiện con đường cổ, niên đại hàng nghìn năm tại Di sản Mỹ Sơn
Viện Khảo cổ học phối hợp với Ban Quản lý Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn tổ chức thăm dò, khai quật, khảo cổ học phế tích kiến trúc đường dẫn tại phía Đông tháp K, thuộc quần thể Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn. Một con đường cổ, có niên đại hàng nghìn năm đã được tìm thấy trong cuộc khai quật, khảo cổ lần này.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.

Tin mới

Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.