Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 20/09/2021 14:58 (GMT+7)

Lặng người cảnh bái vọng ven đường phía ngoài bệnh viện do không thể gặp mặt người thân lần cuối

Những hình ảnh cảm động khi một nhóm người bái vọng ở ven đường phía ngoài Bệnh viện dã chiến 16, được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người “chết lặng”.

Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền bức ảnh về một nhóm người bái vọng phía ngoài Bệnh viện dã chiến 16 khiến nhiều người thấy nhói lòng. Trao đổi với chúng tôi, chị H.H., người ghi lại khoảng khắc này cho biết, chị gặp cảnh này vào khoảng ngày 17/9.

Lặng người cảnh bái vọng ven đường phía ngoài bệnh viện do không thể gặp mặt người thân lần cuối Ảnh 1
Những hình ảnh bái vọng bên đường phía ngoài bệnh viện khiến nhiều người nhói lòng. (Ảnh: H.H.).

“Hôm đó tôi mang máy lọc nước cho Bệnh viện dã chiến 16, bệnh viện này có 2 khu, một khu là của BV Bạch Mai Hà Nội vào chi viện, một khu là của BV Hùng Vương. Trong đó, khu BV Bạch Mai là khu hồi sức tích cực, khu này dành cho những bệnh nhân nặng sẽ chuyển qua đây”, chị H.H. cho biết.

Khi chị H. đi ngang qua khu hồi sức tích cực này đã chứng kiến cảnh tượng ở phía ngoài cổng bệnh viện, ven đường: “Có một nhóm người quỳ gối dưới dất, phía trước mặt có một mâm cúng, có trái cây, cơm và nhang, có cả một thầy sư đứng tụng kinh. Họ ở bên ngoài bái vọng người thân phía trong. Những bệnh nhân t.ử vong do Covid-19 người thân sẽ không được gặp vì đảm bảo an toàn phòng chống dịch”, chị H. chia sẻ.

Có lẽ do không được gặp người thân lần cuối, họ chỉ còn biết lập ban thờ, bái vọng phía ngoài bệnh viện để tiễn đưa người thân về nơi an nghỉ.

Trong dịch bệnh, có rất nhiều nhưng câu chuyện xúc động, có cả những cuộc chia ly vô cùng đau đớn của nhiều gia đình vì dịch bệnh. Các cơ quan chức năng, chính quyền từ Trung ương đến các địa phương vẫn đang nỗ lực ngày đêm cùng đội ngũ tuyến đầu và người dân đẩy lùi dịch bệnh. Mong rằng dịch bệnh sớm qua, cuộc sống bình thường trở lại.

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Thượng úy CSGT trao lại tài sản cho du khách đánh rơi
Công an thị trấn Di Linh phối hợp với Thượng úy Đinh Quang Dũng – tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc chốt cảnh sát giao thông Phú Hiệp, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Lâm Đồng tiến hành hoàn tất các thủ tục trao trả lại tài sản cho người đánh rơi.

Tin mới

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.