Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 29/02/2024 06:48 (GMT+7)

Lãnh đạo UBND phường lên tiếng về việc Công an kiểm tra đột xuất độ tuổi khán giả xem phim "Mai"

Trên mạng xã hội đang lan truyền một đoạn clip quay lại cảnh lực lượng chức năng vào rạp chiếu phim kiểm tra độ tuổi khán giả lúc đang xem phim "Mai". Theo đó, một số người trong đoàn kiểm tra mặc sắc phục Công an và một số người chỉ mặc thường phục.

tm-img-alt
Hình ảnh được cắt từ clip. Ảnh: MXH.

Nhiều ý kiến cho rằng việc kiểm tra diễn ra sau khi có thông tin một số khán giả chưa đủ tuổi vào xem phim dán nhãn T18 (phim dành cho các khán giả từ đủ 18 tuổi trở lên).

Theo đại diện của hệ thống rạp Cinestar cho biết: "Video clip quay cảnh kiểm tra lan tỏa trên mạng là diễn ra tại rạp Cinestar Quốc Thanh thuộc hệ thống rạp của Cinestar chúng tôi. Đoàn kiểm tra đột xuất là của phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.Hồ chí Minh. Sau khi kiểm tra không phát hiện vi phạm gì, đoàn rời đi và chúng tôi chiếu tiếp phim để khán giả thưởng thức. Việc kiểm tra diễn ra trên các hệ thống rạp toàn quốc, không riêng Cinestar và cũng là hoạt động bình thường".

Trong khi đó, trao đổi với báo chí, lãnh đạo UBND phường Nguyễn Cư Trinh cho hay việc kiểm tra ở rạp chiếu phim thời gian qua là do lo ngại trẻ em dưới 18 tuổi xem nên phường đã kiểm tra theo quy định.

Điều này là bình thường và cơ sở chiếu phim hợp tác. Hoạt động kiểm tra không ảnh hưởng đến rạp và không phát hiện vi phạm. Việc kiểm tra bởi nhiều lực lượng là đoàn liên ngành Văn hoá - Xã hội phường gồm có các thành phần như: cán bộ kinh tế, cán bộ văn hoá - xã hội, trật tự đô thị và Công an để nhắc nhở, tuyên truyền cho người dân.

Thời điểm kiểm tra vào lúc đầu giờ và cũng không phải toàn bộ rạp mà chỉ với những người trẻ, từ đó để cơ sở chiếu phim thực hiện đúng theo quy định cho cả phim này và các phim khác. Đại diện UBND phường cho hay nội dung này không phải Công an kiểm tra mà Công an chỉ là lực lượng hỗ trợ, phối hợp kiểm tra.

Đại diện hệ thống rạp CGV cũng cho biết các cụm rạp thuộc hệ thống tại TP.Hồ chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội… những ngày qua cũng đã đón các đoàn kiểm tra đột xuất độ tuổi khán giả tại rạp. Các đoàn đến đột xuất và vào rạp kiểm tra, phim ngừng chiếu trong suốt quá trình này. Sau khi đoàn rời đi, phim lại tiếp tục chiếu phục vụ khán giả.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.
Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.

Tin mới