Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 29/05/2020 08:15 (GMT+7)

Lao đao vì dịch bệnh, bất ngờ New York bắt đầu mở cửa lại kinh tế

Thị trưởng bang New York – ông Bill de Blasio đưa ra các nỗ lực đầu tiên nhằm mở cửa lại kinh tế tại thành phố sôi động nhất Mỹ.

Theo hãng Reuters, lên tới 400.000 người đã trở lại công việc ngay sau khi nới lỏng các hạn chế bắt đầu trong tháng Ba. Ông Bill de Blasio cho biết, giai đoạn đầu mở cửa kinh tế sẽ bao gồm 4 lĩnh vực: xây dựng, sản xuất, bán buôn và bán lẻ.

Thị trưởng New York De Blasio. Ảnh: Reuters

"Chúng ta đang thực sự đang ở vị trí bắt đầu trở lại mọi thứ ở từng bước, từng giai đoạn", Thị trưởng New York De Blasio nhấn mạnh.

Theo hãng Reuters, các nhà hàng và quán bar nổi tiếng của thành phố vẫn phải đóng cửa ngoại trừ phục vụ mang đi và giao hàng. Tuy nhiên, Hội đồng thành phố đã tiết lộ quy định cho phép ăn uống ngoài trời hỗ trợ ngành công nghiệp này sẽ vẫn được áp dụng sau khủng hoảng kinh tế vì đại dịch.

"Các không gian ngoài trời sẽ là cơ hội để giúp các cửa hàng nhỏ hồi phục sau đại dịch Covid-19", ông Sean Pearson – giám đốc quản lý tại một địa điểm ăn uống nổi tiếng ở Mexico La Esquina cho biết.

"Điều này có thể là cách duy nhất để có thể thu lại doanh thu bị mất trong dịch bệnh. Tôi cho rằng, việc tuân thủ quy định giãn cách xã hội thích hợp cùng với việc quản lý đám đông đảm bảo sẽ ngăn chặn mức độ tái nhiễm trong cộng đồng", ông Pearson nói trong một phỏng vấn trên điện thoại.

Đại dịch Covid-19 đã khiến cho hơn 20.000 người dân New York tử vong và khiến Mỹ rơi vào tâm điểm của dịch bệnh.

Bởi số ca tử vong và nhập viện giảm nên New York đã bắt đầu khởi động lại kinh tế. Thị trưởng New York nói rằng, các nhà chức trách sẽ giám sát việc tuân thủ kinh doanh cùng với các hướng dẫn mở cửa kinh tế trở lại.

Trong một họp báo ngắn, các thành viên Hội đồng thành phố đã cho phép các cửa hàng và quán bar sắp xếp lại chỗ ngồi trong bối cảnh quy tắc giãn cách xã hội vẫn còn hiệu lực.

Theo Thị trưởng New York De Blasio, việc ăn uống ngoài trời sẽ vẫn cần phải cân nhắc mặc dù vẫn đang trong giai đoạn đầu của kế hoạch mở cửa kinh tế.

Trong suốt dich bệnh, bang New York có số ca nhiễm cao nhất toàn Mỹ. Hiện tại Washington vẫn đang nỗ lực mở cửa kinh tế trong bối cảnh ca ca nhiễm và ca tử vong vẫn tiếp tục tăng.

Mỹ chính thức vượt trên 100.000 ca tử vong vì Covid-19 vào ngày 27/5.

Trong bối cảnh nhiều bang mở cửa trở lại, giới chức y tế, trong đó có ông Anthony Fauci - chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm ở Mỹ lo ngại nguy cơ lây nhiễm virus gia tăng và tình huống có thể vượt kiểm soát.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Nội sẽ công khai kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng của các bệnh viện tư
Các đoàn kiểm tra chất lượng bệnh viện của Sở Y tế Hà Nội đang tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng tại các bệnh viện ngoài công lập trực thuộc ngành y tế. Sau đợt kiểm tra này, các đoàn sẽ có tổng kết, đánh giá, công khai thông tin chất lượng các bệnh viện, làm cơ sở để người dân lựa chọn.