Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 08/08/2023 06:40 (GMT+7)

Lợi ích bất ngờ từ rau bắp cải không phải ai cũng biết

Bắp cải là loại rau giàu các dưỡng chất, rất tốt cho việc giảm cân. Đặc biệt, bắp cải có nhiều dòng họ cùng nhau nên sự lựa chọn của bạn rất đa dạng.

Bắp cải là loại rau ở dạng màu đỏ, xanh lá cây và trắng - là một thành viên cùng họ với bông cải xanh, súp lơ trắng và cải Brussels. Các chuyên gia dinh dưỡng đã cho rằng rau cải rất tốt cho sức khoẻ nhưng bạn phải chuẩn bị nó đúng cách để thu được tối đa dinh dưỡng.

Thực hư công dụng của rau bắp cải với người mắc bệnh tuyết giáp, đây là 6 lý do bạn nên đưa rau bắp cải vào thực đơn gia đình

Nguồn cung cấp Vitamin C dồi dào

Cam hay ổi không phải là cách duy nhất để bạn bổ sung vitamin C – bắp cải cũng có thể cung cấp một lượng lớn chất dinh dưỡng nếu bạn cần bổ sung thêm vào chế độ ăn uống của mình. Keri Gans, một chuyên gia dinh dưỡng tại New York, cho biết: “Bắp cải có nhiều vitamin C chống ôxy hóa. Đảm bảo cung cấp đủ vitamin C mỗi ngày một cách tự nhiên. Họ cải bắp còn có liên quan đến lợi ích miễn dịch, vì vậy nó giúp các tế bào của chúng ta tấn công những kẻ xâm lược như virus".

Bắp cải giúp cải thiện sức khỏe của xương

Bắp cải có chứa một chất dinh dưỡng cực kỳ quan trọng đối với cả sức khỏe của xương và chức năng đông máu khỏe mạnh trong cơ thể: vitamin K. Có khoảng 68 microgam vitamin K chỉ trong một chén bắp cải sống. Để tham khảo, ODS khuyến nghị 120 microgam mỗi ngày cho nam giới trưởng thành và 90 microgam mỗi ngày cho phụ nữ.

Mặc dù tình trạng thiếu vitamin K rất hiếm gặp, nhưng một số người mắc một số bệnh lý nhất định, chẳng hạn như xơ nang, bệnh celiac và viêm loét đại tràng có thể có nhiều nguy cơ bị thiếu vitamin K. Quá ít vitamin có thể dẫn đến giảm sức khỏe của xương, tăng nguy cơ phát triển bệnh loãng xương và trong một số trường hợp hiếm gặp là các vấn đề về chảy máu.

Bắp cải chứa nguồn chất xơ tốt

Nếu bạn muốn bổ sung nhiều chất xơ hơn trong chế độ ăn uống của mình, bắp cải có thể giúp ích. Theo USDA, hai chén bắp cải sống chứa gần 5gam chất xơ. Lượng khuyến nghị hàng ngày là 21 đến 38 gam đối với trẻ lớn hơn, thanh thiếu niên và người lớn.

Bắp cải là nguồn cung cấp chất xơ có thể giúp giảm táo bón, cân bằng lượng đường trong máu, giảm mức cholesterol và cải thiện sức khỏe tiêu hóa.

Bắp cải là lựa chọn giá cả phải chăng, ít calo

Nếu bạn đang muốn giảm cân, một điều có thể giúp ích rất nhiều là thay thế thực phẩm giàu calo bằng những thực phẩm không chứa nhiều calo và bắp cải là một lựa chọn tuyệt vời cho điều đó. Bắp cải rất ít calo. Một chén bắp cải nấu chín chỉ có 34 calo, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời để kiểm soát cân nặng.

Trong khi nhiều loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, giàu chất dinh dưỡng có thể đắt tiền hơn, thì bắp cải lại là một loại thực phẩm tương đối rẻ.

Cùng chuyên mục

Top 10 thực phẩm giàu canxi
Canxi là yếu tố then chốt giúp xương phát triển mạnh mẽ và duy trì sức khỏe của trẻ nhỏ, với một chế độ ăn cân đối, bạn có thể đảm bảo cung cấp đủ canxi cho trẻ, từ đó giúp bé có xương khỏe mạnh.

Tin mới

Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.