Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 31/08/2024 06:42 (GMT+7)

Lũ dâng lên nhanh, đội cứu hộ lội nước giải cứu nhiều trẻ mầm non mắc kẹt

Mưa lớn kéo dài khiến nhiều khu vực tại Lào Cai ngập sâu, đội cứu hộ khẩn trương giải cứu hàng chục trẻ mầm non đang bị mắc kẹt trong lớp học.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn video ghi lại cảnh đội cứu hộ khẩn trương giải cứu nhiều trẻ mầm non bị mắc kẹt do mưa lớn kéo dài gây ngập lụt.

Trong đoạn video, có thể thấy hàng chục dân quân và cán bộ của Phòng Cảnh sát Phòng cháy, Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Lào Cai đang nỗ lực tiếp cận các em nhỏ đang bị kẹt trong lớp học khi nước bất ngờ dâng cao hơn 1 mét.

Lũ dâng lên nhanh, đội cứu hộ lội nước giải cứu nhiều trẻ mầm non mắc kẹt Ảnh 1
Đội cứu hộ khẩn trương giải cứu nhiều trẻ mầm non bị mắc kẹt do mưa lớn kéo dài gây ngập lụt.

Theo thông tin ban đầu, cơn mưa dông lớn kéo dài từ đêm 29 đến sáng 30/8 đã gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng tại nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh Lào Cai, đặc biệt tại TP Lào Cai, nơi nhiều hộ dân bị nước tràn vào nhà gây thiệt hại. Trước tình hình đó, lực lượng chức năng đã được huy động tối đa để hỗ trợ nhân dân sơ tán tài sản và đưa các em nhỏ đến nơi an toàn.

Tại các lớp học bị ngập lụt, lực lượng cứu hộ đã sử dụng xe chữa cháy và cứu nạn cứu hộ để tiếp cận và giải cứu các em nhỏ. Nhiều chiến sĩ đã phải cõng các em trên vai, đưa qua vùng nước ngập sâu để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Nhờ sự nhanh chóng và tận tụy của đội ngũ cứu hộ, tất cả các em nhỏ đều đã được đưa đến nơi an toàn mà không có thương vong nào xảy ra.

Lũ dâng lên nhanh, đội cứu hộ lội nước giải cứu nhiều trẻ mầm non mắc kẹt Ảnh 2
Tại các lớp học bị ngập lụt, lực lượng cứu hộ đã sử dụng xe chữa cháy và cứu nạn cứu hộ để tiếp cận và giải cứu các em nhỏ.

Hiện tại, tình hình mưa lũ tại Lào Cai vẫn đang được theo dõi chặt chẽ và các lực lượng chức năng tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương để ứng phó với những diễn biến phức tạp của thời tiết, đồng thời hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Cùng chuyên mục

Biển Đông khả năng lại đón bão trong 1 tháng tới
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trong 1 tháng tới, hoạt động của bão, áp thấp nhiệt đới trên khu vực Biển Đông và ảnh hưởng đến đất liền của Việt Nam khả năng ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Tin mới

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân trước thủ đoạn mạo danh Giám đốc Apple để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những lời mời gọi đầu tư hứa hẹn đem về lợi nhuận cao, rủi ro thấp; chủ động xác minh tính hợp pháp của các dự án đầu tư tiền điện tử, không cả tin và làm theo hướng dẫn của các đối tượng.
Công Phượng chia tay Yokohama FC trở về Việt Nam
Trang chủ Yokohama FC xác nhận tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ chia tay đội bóng này sau trận đấu ở vòng 31 J2 League. Trở về Việt Nam, Công Phượng sẽ khoác áo đội bóng Thanh Niên TPHCM của giải hạng Nhất.
Ông Trump bị ám sát hụt lần hai
Nhà chức trách Mỹ cho biết cựu Tổng thống Donald Trump vẫn an toàn sau vụ nổ súng dường như là một âm mưu ám sát, nhằm vào nơi ông đang chơi golf vào khoảng 14h (giờ địa phương).