Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 28/09/2024 07:00 (GMT+7)

Lũ quét kinh hoàng tại Làng Nủ: Tìm thấy thêm 1 thi thể, còn 9 người mất tích

Một nạn nhân mất tích trong trận lũ quét xảy ra tại Làng Nủ đã được tìm thấy vào chiều 27/9.

Chiều 27/9, thông tin từ Sở Chỉ huy tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn tại thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai), đến 17h cùng ngày, lực lượng tìm kiếm (bằng máy xúc) đã tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân trong trận lũ quét xảy ra vào rạng sáng 10/9, theo VTC News.

Báo Lào Cai cho biết, nạn nhân được xác định là Hoàng Thị Quyến (SN 1990). Được biết, gia đình chị Quyến có 4 người, buôn bán hàng tạp hóa nhỏ trong làng.

Lũ quét kinh hoàng tại Làng Nủ: Tìm thấy thêm 1 thi thể, còn 9 người mất tích Ảnh 1
Vị trí lực lượng chức năng tìm thấy thi thể chị Hoàng Thị Quyến (Ảnh: Báo Lào Cai).

Chồng chị là anh Hoàng Văn Tuân (SN 1987) bị chôn vùi trong đống đổ nát và đã tìm thấy thi thể ngày 10/9. Con trai thứ hai là cháu Hoàng Gia Bảo (SN 2017) bị cuốn đi, được người dân phát hiện và kịp thời đưa đến bệnh viện điều trị.

Con trai cả là cháu Hoàng Xuân Phúc (SN 2009) may mắn thoát nạn bởi trước ngày xảy ra mưa lũ được bố đưa đến thị trấn Phố Ràng (huyện Bảo Yên) nhập học tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT Bảo Yên.

Tính tới thời điểm hiện tại, tổng số nạn nhân tử vong và mất tích tại Làng Nủ là 67 người, trong đó số người mất tích là 9. Số người được xác định an toàn là 87 người.

Lũ quét kinh hoàng tại Làng Nủ: Tìm thấy thêm 1 thi thể, còn 9 người mất tích Ảnh 2
Cháu Hoàng Xuân Phúc cố gắng tìm mẹ trong bùn đất trong những ngày qua. (Ảnh: Báo Lào Cai).

Chiều 24/9, 300 người của Sư đoàn 316 (Quân khu 2) tham gia tìm kiếm nạn nhân vụ sạt lở ở Làng Nủ đã hành quân trở về đơn vị. Hiện lực lượng chức năng địa phương vẫn đang tiếp tục dùng hết sức để tìm kiếm các nạn nhân còn lại. Đến ngày 30/9, tỉnh và huyện sẽ tiếp tục họp với bà con xin ý kiến để có phương án tiếp theo.

Thôn Làng Nủ có gần 170 nhân khẩu thuộc dân tộc Tày, Dao sinh sống dưới chân núi Con Voi từ nhiều năm nay. Nơi đây vốn là bản làng yên bình với cánh đồng lúa xanh mướt nằm dọc theo hai bên con suối và chưa từng xảy ra thiên tai.

Sau trận lũ quét kinh hoàng xảy ra vào sáng 10/9 vừa qua, cả thôn Làng Nủ gần như bị "xoá sổ", san phẳng bởi đất đá. Đến chiều 21/9, UBND tỉnh Lào Cai khởi công xây dựng, tái thiết khu dân cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên.

Lũ quét kinh hoàng tại Làng Nủ: Tìm thấy thêm 1 thi thể, còn 9 người mất tích Ảnh 3
Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai và đoàn công tác khảo sát khu vực sẽ xây dựng khu tái định cư (Ảnh: CAND).

Theo đó, khu tái định cư Làng Nủ giai đoạn I được xây dựng trên diện tích khoảng 10ha, sắp xếp khoảng 1.000 m2/hộ; 40 nhà ở được xây dựng 2 tầng (diện tích 8x12m), thiết kế theo kiểu nhà sàn truyền thống của người Tày cùng các công trình phụ trợ (bếp, nhà vệ sinh…).

Ngoài khu tái định cư, các công trình phụ trợ như nhà văn hóa, trường học, các công trình hạ tầng (đường, điện, nước…) đều được triển khai thi công để đảm bảo cho người dân sinh sống ổn định, lâu dài. Việc thi công xây dựng sẽ do Binh đoàn 12 đảm nhiệm.

Sau lễ khởi công, các đơn vị thi công sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ, tổ chức thi công 3 ca, 4 kíp để quyết tâm đến ngày 31/12 hoàn thành toàn bộ công trình, giúp bà con có nơi ở mới.

Cùng chuyên mục

Trường hợp về hưu trước tuổi vẫn hưởng 75% lương
Viên chức y tế đã có 28 năm 03 tháng đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc, trong đó có 17 năm 08 tháng làm công việc khám và điều trị trực tiếp cho bệnh nhân AIDS. Theo đó, viên chức này muốn biết liệu mình có đủ điều kiện nghỉ hưu sớm và có bị giảm 2% lương hưu mỗi năm về trước tuổi hay không?

Tin mới

Bảo đảm tính minh bạch, khách quan trong quy định về dạy, học thêm
Học thêm và dạy thêm là nhu cầu có thực và đang được tổ chức với nhiều hình thức khác nhau ở trong và ngoài nhà trường. Vì vậy, dự thảo Thông tư quy định về dạy thêm, học thêm, xin ý kiến góp ý từ 22/8 đến 22/10/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đang nhận được sự quan tâm của giáo viên và phụ huynh Nghệ An.