Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 27/06/2022 17:19 (GMT+7)

Lương y Hoàng Văn Điền- khắc tinh u xơ, phì tuyến tiền liệt

Kế thừa và pháp huy bài thuốc gia truyền của dòng tộc, lương y Hoàng Văn Điền đã giúp nhiều bệnh nhân mắc u xơ, phì tuyến tuyền liệt thoát đau đớn, vui vẻ với cuộc sống đời thường.

Lương y Hoàng Văn Điền là người dân tộc Mường, ông sinh ra và lớn lên trong cái nôi của nghề thuốc gia truyền ở thôn Yên Mỹ, Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Ông cũng là truyền nhân duy nhất của dòng họ kế thừa và nối nghiệp bốc thuốc cứu người.

anh-1-1656324510.jpg
Các vị thuốc của lương y Điền được bào chế từ thảo dược thiên nhiên.

Theo Đông y, bệnh phì đại tuyến tiền liệt liên quan đến ngũ tạng Thận, Can, Tỳ, Phế và Tâm. Bệnh lý này do thận không đẩy huyết đi hết vòng quanh ống niệu đạo khiến tích tụ khí huyết và bị phình. Phì đại tiền liệt tuyến là căn bệnh chiếm tới trên 50% nam giới ở độ tuổi trung niên. Căn bệnh này ngày càng có xu hướng trẻ hóa và trở thành mối lo ngại lớn cho sức khỏe nam giới. Mặc dù được đánh giá là khá lành tính, song phì đại tiền liệt tuyến vẫn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, tác động xấu đến cuộc sống của người bệnh. Người bệnh u phì tuyến tiền liệt có đêm phải dậy 4-5 lần đi tiểu. Nhiều đêm rét, nằm chưa ấm chỗ lại phải dậy. Đối với những người cao tuổi, khó ngủ thì cả đêm trằn trọc là chuyện thường.

Đặc biệt, tuyến tiền liệt càng to càng làm tăng sức cản của niệu đạo gây nên giảm lưu lượng dòng chảy, bàng quang tăng cường co bóp tống nước tiểu dẫn tới thành bàng quang dày nên làm ứ nước tiểu ở niệu quản và thận.

Việc tích nước tiểu có thể làm bàng quang nới rộng vĩnh viễn, nguy cơ mất khả năng co thắt, và dễ phát sinh các viêm nhiễm đường tiểu. Sức ép của nước tiểu chuyển động ngược lại làm đầy tràn bàng quang, qua thời gian, làm hại niệu quản (ống đem nước tiểu từ thận xuống bàng quang) và làm hại cả thận dẫn đến suy thận. Nếu khối u ác tính biến chuyển thành ung thư mà phát hiện muộn, xuất hiện di căn sang các cơ quan khác thì tiên lượng sẽ xấu hơn rất nhiều.

Chữa phì đại tiền liệt tuyến bằng thuốc Nam là phương pháp được rất nhiều thầy thuốc sử dụng và mang lại hiệu quả chữa bệnh khá tốt và ổn định. Các bài thuốc nam này không chỉ hỗ trợ cải thiện triệu chứng của bệnh phì đại tiền liệt tuyến mà còn có tác dụng mạnh gân xương, an thần kinh, giảm phù nề và bổ thận tráng dương.

Là thầy thuốc mát tay điều trị các bệnh mãn tính bằng Đông y, đặc biệt là bài thuốc điều trị u xơ, phì đại tuyến tuyền liệt, Bài thuốc kế thừa tinh hoa bài thuốc cổ bí truyền của người Mường, trải qua quá trình nghiên cứu chuyên sâu trong nhiều năm để tạo nên công thức bài thuốc ưu việt với sự kết hợp biện chứng chặt chẽ của các thảo dược thiên nhiên như: cây náng hoa trắng, xạ đen, khương Hoàng Liên Kiều, mía giò, cây ba bệnh và một số vị thuốc khác.

anh-2-1656324516.jpg
Bệnh nhân yêu mến lương y Điền vì sự giản dị, nhân hậu.

Ngoài bắt mạch kê đơn bốc thuốc phòng khám Hoàng Văn Điền còn áp dụng các phương pháp như điện châm, thủy châm, cấy chỉ điều trị cho bệnh nhân mang lại kết quả cao. Không chỉ đặc trị hiệu quả các bệnh tiền liệt tuyến phòng khám còn có thể điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng, bệnh xương khớp, bệnh nấm đầu mẩn ngứa mề đay…

Bằng vốn kiến thức được truyền lại kết hợp với tự tìm tòi nghiên cứu (ông thường xuyên tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên sâu về Đông y của Trung ương Hội Đông y Việt Nam, Viện Y học cổ truyền…) và đặc biệt là kinh nghiệm từ quá trình bốc thuốc chữa bệnh cho hàng nghìn bệnh nhân của mình, lương y Điền đã điều chỉnh liều lượng cho phù hợp nhất với thể trạng bệnh của từng người. Ông luôn chuyện trò thân tình với tất cả bệnh nhân đến đây, dù giàu hay nghèo, dù làm nghề gì đi chăng nữa hễ đến với ông để chữa bệnh thì ông đều cư xử công bằng và đúng đạo của một người lương y bốc thuốc cứu người.

anh-3-1656324523.jpg
anh-4-1656324529.jpg
Ông là hội viên ưu tú hết lòng vì bệnh nhân.

Gần 20 năm trong nghề bốc thuốc chữa bệnh, lương y Điền không thể thống kê hết có bao nhiêu người đã đến đây nhờ ông chữa bệnh.

Ông cho biết: “Những cuốn sổ này vừa là ghi thông tin về tên, tuổi, địa chỉ vừa ghi tình trạng bệnh của bệnh nhân đến khám và những lần thăm khám lại, đồng thời cũng là để bệnh nhân viết những lời chia sẻ của mình. Đấy là còn chưa kể nhiều bệnh nhân đã khỏi nhưng vì điều kiện ở quá xa không thể đến cảm ơn được và nhiều trường hợp tôi cũng không thể ghi chép hết được vì bệnh nhân quá đông, chỉ tranh thủ ghi chép những bệnh nhân điển hình nhất hoặc những bệnh nhân khiến tôi chú ý hơn… Chứ nếu không thì số lượng cuốn sổ để ghi chép phải gấp hàng chục lần số sổ sách kia”. Ông vừa nói vừa đánh mắt về phía kệ tủ cũ kỹ ở góc phòng của mình trong khi đôi tay vẫn liên tục bốc thuốc cho bệnh nhân.

Hiện nay Phòng khám Đông y Hoàng Văn Điền trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều bệnh nhân u xơ tiền liệt tuyến. Bài thuốc được bào chế bằng thảo dược nên hầu hết như không có tác dụng phụ, phương pháp điều trị lại đơn giản, không tốn kém nhiều cả về thời gian và tiền bạc, đem lại niềm hy vọng mới cho hàng ngàn bệnh nhân.

Độc giả quan tâm đến bài thuốc của lương y Điền xin liên hệ:

Lương y: Hoàng Văn Điền

Thôn Yên Mỹ, xã Yên Quang, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình

Điện thoại: 0975 807 997

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế tiếp tục cấp mới, gia hạn giấy đăng ký lưu hành hơn 1.000 loại thuốc
Cục Quản lý Dược vừa có quyết định ban hành danh mục 881 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam, bao gồm 595 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành trong thời gian 5 năm và 285 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành trong thời gian 3 năm.
Các mức độ men gan tăng cao cần biết
Men gan tăng cao thường là dấu hiệu của tổn thương tế bào gan, có thể xảy ra với nhiều bệnh lí có mức độ nghiêm trọng khác nhau. Vậy các mức độ men gan tăng nguy hiểm như thế nào?...
Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh dại
Để chủ động phòng chống bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng dại đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm; nuôi chó phải xích, nhốt, khi ra đường phải mang rọ mõm.

Tin mới

Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng vào ngày 22/4
Ngày 19/4/2024, Cục Quản lý dự trữ ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) đã có Công văn 425/QLDTNH2 thông báo đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng SJC với tổng khối lượng dự kiến sẽ đấu thầu là 16.800 lượng, thời gian bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 22/4/2024.
Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.