Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 07/07/2020 08:23 (GMT+7)

Lương y Trần Văn Linh và bài thuốc chữa các bệnh xương khớp độc đáo

Bằng phương pháp xoa bóp bấm huyệt kết hợp với bài thuốc đắp gia truyền, lương y Trần Văn Linh ở Hải Dương đã giúp rất nhiều bệnh nhân thoái hóa, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm…tìm thấy niềm vui trong cuộc sống.

Nghề đã chọn người

Ngay bản thân lương y Linh trước đây cũng không thể nghĩ cuộc đời mình lại gắn với nghề y, ấy vậy mà sau khi lập gia đình, anh lại bén duyên và gắn bó với nghề hơn 10 năm nay. Những bài thuốc quý của gia đinh bên ngoại như chữa bệnh men gan cao, bại liệt, nói ngọng, câm điếc bẩm sinh, thoái hóa xương khớp, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống…  anh Linh đều được truyền đạt hết. Sau những tiếp xúc với bệnh nhân, hơn ai hết anh Linh hiểu được nỗi đau mà bệnh nhân đã và đang chịu đựng. Kể từ đó, anh không ngừng học tập, nghiên cứu nâng cao tay nghề, ở đâu có thuốc hay, thầy giỏi anh lại tìm đến tận nơi để học tập.

Chính sự ham học hỏi của anh đã giúp bài thuốc gia truyền của dòng họ phát huy tốt công dụng chữa bệnh. Trong các bài thuốc quý của gia đình, phương pháp chữa các bệnh về xương khớp được lương y chú trọng vì ngoài cách bấm huyệt đả thông kinh mạch, gia đình còn có bài thuốc đắp giúp bệnh nhân xương khớp nhanh lành bệnh.

tm-img-alt
Lương y Trần Văn Linh, người thầy thuốc mát tay điều trị các bệnh lý xương khớp.

Chia sẻ về căn bệnh thoát vị đĩa đệm, thoái hoá cột sống mạn tính, lương y Linh cho hay: Những biến chứng của bệnh thoát vị đĩa đệm tưởng chừng như đơn giản nhưng hậu quả lại rất nghiêm trọng. Bệnh nhân có thể bị tàn phế suốt đời do đĩa đệm thoát vị chèn ép tuỷ cổ, đại tiểu tiện không tự chủ do rối loạn cơ tròn; bệnh nhân bị teo cơ các chi khiến mất khả năng lao động; đau rễ thần kinh, đau dội mạnh lên khi ho, hắt hơi; rặn đại tiện hoặc gặp hội chứng đuôi ngựa, có triệu chứng liệt gấp cẳng chân, liệt các động tác của bàn chân và ngón chân, mất cảm giác toàn bộ ngón chân...

Chính vì vậy khi có những triệu chứng như: Đau cột sống và đau rễ thần kinh tái phát nhiều lần, mỗi đợt kéo dài khoảng 1-2 tuần sau đó lại khỏi hẳn. Có khi đau âm ỉ nhưng thường đau có tính chất dữ dội, đau tăng lên khi ho, hắt hơi hoặc cúi người xuống. Ngoài ra còn có thể có cảm giác kiến bò, tê cóng, kim châm tùy theo vị trí bị tổn thương,… thì bệnh nhân cần đi thăm khám và chữa trị kịp thời.

Đối với bệnh thoát vị đĩa đệm hay thoái hóa đốt sống cổ, lưng, mọi người thường tìm đến các loại thuốc giảm đau. Khi phương pháp dùng thuốc không giải quyết được vấn đề thì thường được chỉ định phẫu thuật. Tuy nhiên, với chi phí khá cao mỗi một cuộc phẫu thuật mà kết quả mang lại có thể không như ý muốn. Đối với thoái hóa đốt sống cổ, từ C1 đến C7 thì có thể thành công chỉ 20%, đối với đốt sống lưng thành công cao hơn, nhưng cũng chỉ đạt khoảng 50/50. Đặc biệt những người bệnh thoát vị đĩa đệm, đốt sống cổ hoặc đốt sống lưng, thần kinh tọa mà kèm theo bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường... thì sẽ không được chỉ định phẫu thuật. Nhiều người bệnh chỉ cần nghĩ đến dao kéo trong một cuộc phẫu thuật cũng đã thấy sợ hãi, chưa kể có cuộc phẫu thành công nhưng cũng có cuộc thất bại sẽ để lại di chứng nặng nề cho người bệnh, thậm chí liệt suốt đời.

Lương y Linh cho biết, bàn tay của chúng ta có tác dụng rất lớn trong việc chữa trị và giảm đau nhiều bệnh. Khi cơn đau đến bất chợt mà bạn chưa thể đến bệnh viện để khám ngay được thì phương pháp bấm huyệt bàn tay sẽ là cứu cánh tốt nhất lúc này. Sau khi cơn đau giảm, lương y tiếp tục dùng phương pháp đắp thuốc trực tiếp vào vị trí tổn thương như phồng lồi, thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống cổ lưng. Làm liền nhanh ổ gãy, tái tạo bao sơ, làm liền phần đĩa đệm và sụn bị rạn nứt, vỡ, xẹp đốt sống, gãy xương. Sau đó bệnh nhân sẽ được lương y chỉ định dùng thuốc đắp theo mức độ bệnh nặng nhẹ. Bài thuốc gồm nhiều vị thuốc quý từ thảo dược, được kết hợp chặt chẽ để vừa có tác dụng bồi bổ khí huyết can thận, chống tái phát, đặc biệt chống lại các hiện tượng thoái hóa, biến dạng, teo cơ, cứng khớp.

Thầy thuốc mát tay đẩy lùi bệnh xương khớp

Với phương pháp xoa bóp bấm huyệt để đả thông kinh mạch, kết hợp đắp thuốc, lương y Trần Văn Linh đã chữa trị thành công các bệnh xương khớp cho rất nhiều người bệnh, trong đó không ít trường hợp bệnh nặng đã kéo dài hàng chục năm, giúp họ thoát khỏi nỗi khổ bệnh tật.\

 Bệnh nhân điển hình như chị Vũ Thị Thanh Thái ( Kim Thành- Hải Dương) bị thoát vị đĩa đệm L3, L4, thoái hóa nặng các đốt C5, C6, C7,T1,T2,T3, T4. T5, T6, T7, T8, T9, T10. Chị Thanh bị liệt 4 năm không đi lại được. Chữa 10 ngày đầu tiên chị Thanh vẫn chưa đi lại được, kiên trì điều trị theo pháp đồ của lương y Linh đến ngày thứ 12 chị Thanh đã bắt đầu những bước đi chập chững, mặc dù chân vẫn hơi đau. Tiếp tục điều trị đến ngày thứ 18 chị Thanh đã tự tin bước đi mà không cần trợ giúp của ai.

Video bệnh nhân Vũ Thị Thanh Thái:

Hay như bà Đinh Thị Thía bị thoái hóa cột sống lưng, cổ gây ra chứng đau lưng, tê tay. Căn bệnh thoái hóa hành hạ bà gần 10 năm khiến bà thường xuyên bị đau đầu, mất ngủ, sức khỏe suy kiệt. Gia đình cũng đã tìm đủ thuốc để điều trị nhưng tình hình bệnh không cải thiện bao nhiêu. Được người thân mách nước qua thầy Linh, với phương châm có bệnh thì vái tứ phương nên bà Thía quyết tâm qua điều trị xem như thế nào.
Sau 6 ngày được lương y Linh xoa bóp bấm huyệt và đắp thuốc thoái hóa, bà Thía đã giảm ngay các triệu chứng đau đầu, chân tay không còn tê như trước, các triệu chứng đau lưng giảm hẳn. Sau một liệu trình điều trị sức khỏe, bà Thía đã ổn định, bà sinh hoạt bình thường và không bị các cơn đau hành hạ như trước đây nữa.

Video bệnh nhân Đinh Thị Thía:

Trường hợp khác là bà Nguyễn Thị Bé (thị trấn Phú Thái- Hải Dương) bị thoái hóa đốt sống cổ, kèm theo chứng tê tay và đau đốt C7. Sau khi điều trị 10 ngày, đốt sống cổ không còn đau, triệu chứng tê tay không còn nữa.

Video bệnh nhân Nguyễn Thị bé:

Với lương y Trần Văn Linh, mỗi bệnh nhân khỏi bệnh là một bông hoa đẹp góp phần làm cho cuộc sống của anh trở nên ý nghĩa hơn.

Bệnh nhân có nhu cầu liên hệ qua địa chỉ: Lương y Trần Văn Linh

Địa chỉ: Xã Kim Liên (Kim Lương cũ), huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Điện Thoại: 096 915 56 92

Facebook: https://www.facebook.com/Ch%E1%BB%AFa-c%C3%A2m-%C4%91i%E1%BA%BFc-b%E1%BA%A9m-sinh-426499508178307/ 

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế tiếp tục cấp mới, gia hạn giấy đăng ký lưu hành hơn 1.000 loại thuốc
Cục Quản lý Dược vừa có quyết định ban hành danh mục 881 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam, bao gồm 595 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành trong thời gian 5 năm và 285 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành trong thời gian 3 năm.
Các mức độ men gan tăng cao cần biết
Men gan tăng cao thường là dấu hiệu của tổn thương tế bào gan, có thể xảy ra với nhiều bệnh lí có mức độ nghiêm trọng khác nhau. Vậy các mức độ men gan tăng nguy hiểm như thế nào?...

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.