Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 30/09/2021 15:20 (GMT+7)

Ly hôn vì không chịu tiêm vaccine Covid-19

Quá giận dữ vì vợ cố chấp không chịu tiêm vaccine Covid-19, người đàn ông bèn đệ đơn ly hôn.

Vốn không có lòng tin vào vaccine, khi được yêu cầu tiêm chủng để quay lại với công việc, người vợ đã từ chối.

Đây là câu chuyện của một cặp vợ chồng ở phía bắc Israel. Cuộc sống hôn nhân của họ có lẽ vẫn êm đềm như 25 năm qua nếu đại dịch Covid-19 không ập đến, khiến người chồng thất nghiệp nhiều tháng, không có nguồn thu nhập từ công việc đầu bếp.

Người vợ vẫn được phép đi làm, với điều kiện bà phải tiêm vaccine Covid-19. Thế nhưng, vốn là người phản đối quan điểm tiêm vaccine, bà kiên quyết không đồng ý. Quá giận dữ vì vợ cố chấp, người đàn ông bèn đệ đơn ly hôn.

Ly hôn vì không chịu tiêm vaccine Covid-19 Ảnh 1

Theo luật sư đại diện cho người chồng, những bi kịch gia đình như thế này đã trở nên quá phổ biến. “Sếp của vợ tôi đề nghị tất cả nhân viên không tiêm phòng tiếp tục làm việc tại nhà, nhưng giảm một nửa thu nhập”, người chồng nói. Nửa phần tiền lương còn lại hoàn toàn không đủ để gánh vác chi tiêu trong gia đình.

Trong khi đó, người vợ nhấn mạnh rằng bà sẽ không bao giờ tiêm vaccine, dù cho có bị sa thải hay ly hôn. “Tôi biết cách chăm sóc bản thân, và ba đứa con của tôi cũng vậy”, bà tuyên bố trước toà.

“Cứ để vợ tôi muốn làm gì thì làm, miễn là bọn trẻ được yên”, người chồng trả lời về kế hoạch tiêm chủng cho các con. Cuối cùng, hai người đã quyết định chia tay sau nhiều nỗ lực hoà giải bất thành. Thủ tục sẽ được hoàn tất trong vài tuần tới.

Trong khi những người đã tiêm vẫn có thể mắc Covid-19 nhưng vaccine đã được chứng mình là bảo vệ mọi người khỏi nguy cơ bệnh nặng và phải nhập viện. Trong khi đó, liên quan đến các tác dụng phụ của vaccine, phần lớn mọi người gặp phải các triệu chứng nhẹ, sẽ biến mất sau một hoặc hai ngày.

Do dự về tiêm vaccine vẫn là một trong những thách thức lớn trong cuộc khủng hoảng Covid-19 hiện này. Biến thể Delta nguy hiểm kéo theo nhiều nguy hiểm và thiệt hại hơn so với những làn sóng lây nhiễm trước đây. Điều đó càng cho thấy tiêm vaccine chắc chắn là cách tốt nhất có thể để bảo vệ bạn khỏi virus.

Cùng chuyên mục

Mỹ: Xuất hiện bê có hai đầu bốn mắt
Con bê hai đầu cực hiếm được sinh ra tại một trang trại ở Louisiana, Mỹ và hiện vẫn đang phát triển tốt dù bê mắc bệnh đa đầu thường có tuổi thọ rất ngắn.

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.