Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 08/04/2022 16:35 (GMT+7)

Máy bay gãy đôi khi hạ cánh khẩn cấp, đuôi rụng khỏi thân

Một máy bay chở hàng bị gãy thành hai phần khi hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở Costa Rica vào sáng hôm qua theo giờ địa phương.

Máy bay Boeing 757-200 do hãng vận chuyển hàng hóa DHL vận hành khi hạ cánh khẩn cấp đã trượt khỏi đường băng, phần đuôi bị gãy rời ra, 1 cánh cũng bị gãy. Sự việc xảy ra tại sân bay quốc tế Juan Santamaria ở San Jose, Costa Rica.

Chiếc máy bay đang trên đường bay tới Guatemala thì bị trục trặc kỹ thuật ngay sau khi cất cánh và phi công phải đề nghị được hạ cánh khẩn cấp.

Máy bay gãy đôi khi hạ cánh khẩn cấp, đuôi rụng khỏi thân Ảnh 1

Người phát ngôn của Boeing cho biết họ sẽ hoãn trả lời các câu hỏi để chờ kết quả điều tra. Trong khi đó, DHL và các nhà chức trách tại sân bay cho biết đang hợp tác để di chuyển máy bay gặp nạn.

Được biết, hai thành viên phi hành đoàn an toàn khi sự cố xảy ra.

Ông Héctor Chaves, giám đốc Sở Cứu hỏa Costa Rica, nói rằng sau khi hạ cánh khẩn cấp, chiếc máy bay này bị “trượt” và xoay 180 độ. Nên đội ngũ cứu hỏa phải hỗ trợ để ngăn việc nhiên liệu tràn ra và chảy vào hệ thống thoát nước.

Sự cố đã khiến sân bay ở ngoại ô thủ đô San Jose phải đóng cửa trong khoảng 5 giờ. Khoảng 8.500 hành khách và 57 chuyến bay thương mại và hàng hóa đã bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa, nhà điều hành sân bay Aeris cho biết.

Một cuộc điều tra về vụ việc đang được tiến hành.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.