Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 15/06/2023 16:35 (GMT+7)

Miền Bắc còn nắng mưa thất thường đến khi nào?

Từ ngày mai (16/6), khu vực đồng bằng Bắc Bộ trong đó có Thủ đô Hà Nội sẽ giảm mưa. Từ ngày 17/6, nắng nóng xuất hiện trở lại.

Miền Bắc tiếp tục mưa dông trước khi chuyển nắng nóng

Những ngày qua các tỉnh miền Bắc đã đón 1 đợt mưa dông diện rộng. Lượng mưa dao động từ 40-100mm đã giúp 1 số hồ thuỷ điện thoát mực nước chết, đồng thời giúp các tỉnh miền Bắc hạ nhiệt, mát mẻ trong nhiều ngày. Tuy nhiên, mưa chỉ tập trung về chiều tối và đêm, ban ngày có nắng, khiến thời tiết khá oi bức.

Vậy tình trạng nắng mưa thất thường tại các tỉnh miền Bắc kéo dài đến bao giờ?

Miền Bắc nắng mưa thất thường, Trung Bộ có khả năng nắng nóng hết tháng 6 - Ảnh 1.
Ngày nắng, mưa sáng sớm và chiều tối khiến nhiều người mệt mỏi. Ảnh minh hoạ.

Cơ quan khí tượng dự báo, ngày 15 đến đêm 16/6 Bắc Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm và chủ yếu diễn ra ở khu vực vùng núi và trung du), lượng mưa dự báo từ 20-40mm, có nơi trên 50mm.

Từ ngày 17/6 mưa bắt đầu giảm, nắng nóng xuất hiện trở lại, tuy nhiên phạm vi chủ yếu khu vực đồng bằng Bắc Bộ. Từ ngày 18-21/6, có khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng.

Khu vực vùng núi trung du Bắc Bộ ngày và đêm 17/6 và từ đêm 19/6 sẽ có mưa rào và dông rải rác (mưa tập trung vào chiều tối và đêm), ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng cục bộ.

Từ khoảng ngày 22/6, mưa dông có khả năng mở rộng ra toàn Bắc Bộ. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ ngày 17/6 có nắng nóng; từ ngày 18-21/6, có khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng.

Trước đó, vào đêm qua và sáng sớm nay (15/6), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đã có mưa, mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to; lượng mưa tính từ 19h ngày 14/6 đến 07h ngày 15/6 có nơi trên 60mm như: Hầu Thào (Lào Cai) 78.6mm, Kim Sơn 2 (Hòa Bình) 127mm, Vân Đình (Hà Nội) 67.8mm, Hà Nam 62mm,…

Miền Bắc nắng mưa thất thường, Trung Bộ có khả năng nắng nóng hết tháng 6 - Ảnh 2.
Đợt mưa đang diễn ra tại miền Bắc giúp các hồ thuỷ điện thoát mực nước chết.

Trung Bộ nắng nóng hết tháng 6

Trong khi các tỉnh miền Bắc đón mưa dông dài ngày thì các tỉnh Trung Bộ đang trải qua đợt nắng nóng kéo dài.

Ngày hôm qua (14/6), ở khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ như: Tam Kỳ (Quảng Nam) 37.3 độ, Tp. Quảng Ngãi 37.4 độ, Hoài Nhơn (Bình Định) 37.4 độ, … Độ ẩm tương đối phổ biến 55-65%.

Ngày 15/6, ở khu vực từ Nghệ An đến Bình Thuận tiếp tục có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Ngày 16/6, ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 45-65%.

Dự báo nắng nóng ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên còn tiếp tục kéo dài trong nhiều ngày. Nhận định xa, nắng nóng diện rộng tiếp tục có khả năng xảy ra tại khu vực Trung Bộ đến đầu tháng 7.

Cùng chuyên mục

Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Nhiều khu vực có nắng nóng gay gắt trong ngày 23/4
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 23/4, khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C. Riêng khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 40-45%.

Tin mới

Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.