Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 29/01/2024 05:10 (GMT+7)

Mông Cổ: Bão tuyết khiến 46 người mất tích

Tối 22/11, Cơ quan Quản lý khẩn cấp quốc gia Mông Cổ (NEMA) cho biết ít nhất 46 người, chủ yếu là người du mục chăn gia súc, đã mất tích tại miền Đông nước này do tuyết rơi dày và bão tuyết.

Theo NEMA, hoạt động tìm kiếm người mất tích đang được triển khai ở các tỉnh Sukhbaatar, Khentii, Dornod và Dornogovi.

tm-img-alt
Gia súc chết do tuyết bao phủ tại Sergelen Soum, Mông Cổ. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN.

Bụi và bão tuyết tràn vào các vùng rộng lớn của Mông Cổ từ ngày 21/11, đặc biệt là các tỉnh phía Đông và phía Nam sa mạc Gobi, gây hạn chế tầm nhìn. Dự báo thời tiết bất thường sẽ duy trì đến hết tuần này. Nhà chức trách đã cảnh báo người dân, đặc biệt là những người du mục và tài xế hết sức thận trọng.

Đầu tháng này, bão tuyết tại nhiều vùng của Mông Cổ cũng đã cướp đi sinh mạng của 8 người. Mông Cổ có khí hậu lục địa khắc nghiệt, gió lớn và bão bụi là khá phổ biến tại nước này, đặc biệt trong mùa Xuân.

Cùng chuyên mục

Ảo thuật gia lừng danh David Copperfield bị tố chuốc thuốc, gây hại trẻ vị thành niên
Cả thế giới sốc nặng trước thông tin David Copperfield, ảo thuật gia vĩ đại nhất mọi thời đại, bị tố xâm hại tình dục 16 phụ nữ trong suốt hơn ba thập kỷ. Các nạn nhân, nhiều người còn ở tuổi vị thành niên khi bị tấn công, đã dũng cảm đứng lên tố cáo. Sự thật phía sau những màn ảo thuật lộng lẫy này là gì?
Ghi nhận mức nhiệt cao kỷ lục tại Cuba
Ngày 14/5, Cuba ghi nhận mức nhiệt 40 độ C tại thị trấn Bolivia ở miền Trung nước này. Đây là lần thứ hai trong lịch sử đảo quốc Caribe này ghi nhận nhiệt độ ở mức cao như vậy.
Bão Mặt Trời mạnh nhất 20 năm tấn công Trái Đất
Bão Mặt Trời mạnh nhất hơn hai thập kỷ đã tấn công Trái Đất trong ngày 10/5, tạo ra những cảnh tượng ánh sáng cực quang ngoạn mục trên bầu trời, nhưng cũng mang đến nguy cơ làm gián đoạn các vệ tinh và lưới điện khi bão kéo dài đến cuối tuần.

Tin mới

Phúc thẩm vụ Việt Á: Đề nghị bác kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long
Chiều 16/5, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố bản luận tội và quan điểm giải quyết đối với 11 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án Công ty Việt Á. Đáng chú ý, mặc dù nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả, nhưng bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) vẫn bị đề nghị không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
Hơn 500 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai được chủ cửa hàng bánh mì thanh toán viện phí
Liên quan vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cửa hàng bánh mì B. (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh) khiến hơn 500 bệnh nhân nhập viện cấp cứu, ngày 16/5, ông Tăng Quốc Lập, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh (Đồng Nai) cho biết, bước đầu chủ cơ sở bánh mì đã khắc phục hậu quả, thanh toán hơn 580 triệu đồng viện phí cho các bệnh nhân.